ClockThứ Hai, 25/09/2017 05:21

Thăm di tích tôn nghiêm từ 1/10/2017: Kiểm soát chặt chẽ trang phục

TTH - Quy định du khách phải có trang phục kín đáo, lịch sự mới được vào tham quan các khu vực thờ tự tôn nghiêm thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được áp dụng từ 1/7/2017.

Biển báo hạn chế trang phục vào khu vực tôn nghiêm

Ba tháng là khoảng thời gian để du khách và các đơn vị lữ hành quen dần với quy định trên. Vì vậy, sau thời điểm 1/7 đến nay, du khách đến tham quan di tích Cố đô Huế, có nhu cầu vào khu vực thờ tự trang nghiêm thì nhân viên bảo vệ sẽ nhắc nhở quy định về trang phục, bên cạnh hệ thống biển báo, trong đó có biển cấm ăn mặc hở hang, phản cảm.

Cụ thể, khi vào các khu vực tôn nghiêm, trang phục của du khách không cao quá đầu gối, hở bụng, áo dây và áo khoét sâu lưng và ngực. Sau ngày 1/7, vẫn còn rất nhiều du khách đến tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cô đô Huế có trang phục chưa phù hợp để vào chốn tôn nghiêm, có thờ tự. Cả khách quốc tế lẫn khách nội địa; trong đó, phổ biến vẫn là đối tượng khách quốc tế trẻ tuổi. Một số vị khách khi thấy biển báo hoặc được nhắc nhở, người thì chủ động khoác áo chống nắng, người thì vui vẻ dạo bên ngoài.

Khách trẻ quốc tế thường mặc trang phục thoải mái khi tham quan, du lịch

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (hướng dẫn viên tự do) cho biết, khi có thông báo từ đơn vị bảo vệ di tích, mỗi lần nhận đoàn chị đều lưu ý với khách về vấn đề này. “Khách ngoại quốc hợp tác rất tốt và họ rất tôn trọng văn hóa bản địa. Chỉ cần nhắc trước là họ vui vẻ chấp thuận”.

Đảm bảo quy định về trang phục trên được thực hiện nghiêm túc, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách, phía bên ngoài của những khu vực di tích tôn nghiêm sẽ có dịch vụ để cho khách mua, thuê khăn choàng... phù hợp trước khi vào tham quan. Ông Hoàng Văn Triều, Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ di tích Huế (thuộc Trung tâm BTDTCĐ Huế) cho biết: “Trước mắt chúng tôi triển khai tại 4 khu di tích, gồm: Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, lăng vua Tự Đức và lăng vua Khải Định. Có nhiều hình thức dịch vụ để du khách lựa chọn, miễn sao thuận tiện cho khách là được. Nếu mua thì thôi, còn nếu họ chỉ dùng tại chỗ là trả lại thì chúng tôi chỉ tính giá thuê sản phẩm.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Thông tin doanh nghiệp
Thắt lưng Lacoste: Món phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

Khởi sinh từ nhiều thập kỷ với công năng giúp cố định vị trí quần, định hình phom dáng. Sau đó, thắt lưng dần được ưu ái với những chất liệu đa dạng, thiết kế độc đáo, trở thành món phụ kiện thời trang “top đầu” trong lòng nam giới. Và thắt lưng Lacoste cũng không ngoại lệ, trở thành mặt hàng được săn đón không kém cạnh gì “người anh em” áo polo. Vậy hãy cùng xem nhờ đâu mà chúng lại được lòng phái mạnh như thế nhé.

Thắt lưng Lacoste Món phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top