Thế giới

Thái Lan đầu tư Trung tâm Y tế trị giá 5 tỷ baht để thúc đẩy du lịch

ClockThứ Năm, 13/10/2022 08:35
TTH.VN - Theo tin từ Business Times, Chính phủ Thái Lan vừa phê duyệt kế hoạch phát triển một trung tâm y tế quốc tế trị giá 5 tỷ baht (khoảng 131 triệu USD) ở Phuket, với mục đích mở rộng các hoạt động du lịch liên quan đến y tế và chăm sóc sức khỏe trên hòn đảo lớn nhất của quốc gia này.

Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19Không còn quá nhiều yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Thái LanThái Lan: Du lịch khởi sắc, nhưng sự phục hồi kinh tế vẫn bị đe doạ bởi lạm phátThái Lan là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 thế giới hậu COVID-19

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bangkok, Phó phát ngôn viên chính phủ Traisuree Traisoranakul cho biết, việc xây dựng Trung tâm Y tế Quốc tế Andaman (Andaman International Medical Hub) sẽ bắt đầu vào năm tới và hoàn thành vào năm 2027. 

Trung tâm Y tế Quốc tế Andaman sẽ đóng vai trò là trung tâm đào tạo cho khoảng 110 bác sĩ, y tá, dược sĩ, kỹ thuật viên y tế và các chuyên gia y tế khác. Dự án cũng bao gồm một cơ sở để nghiên cứu và phát triển các dịch vụ y tế và sẽ hoạt động như một bệnh viện, có khả năng điều trị các tình trạng y tế từ cơ bản đến phức tạp và sẽ nâng cao niềm tin của người dân địa phương cũng như khách du lịch rằng họ sẽ được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng và đáng tin cậy. Bệnh viện sẽ gồm 300 giường bệnh và có thể xử lý không dưới 12.500 ca bệnh phức tạp và hơn 300.000 bệnh nhân ngoại trú mỗi năm. Ngoài ra, trung tâm này cũng sẽ được trang bị cơ sở nha khoa tiên tiến đầu tiên ở khu vực phía Nam, Thaipbsworld đưa tin.

Cũng theo bà Traisuree, toàn bộ ngân sách cho kế hoạch này sẽ được chính phủ tài trợ. Dự án được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan trở thành trung tâm y tế và trung tâm du lịch chữa bệnh của khu vực, phù hợp với chiến lược quốc gia 20 năm của chính phủ, đưa Thái Lan trở thành một quốc gia có thu nhập cao vào năm 2037.

Dự án ước tính sẽ tạo ra tổng doanh thu hàng năm 62 tỷ baht từ các dịch vụ y tế và du lịch, phát ngôn Traisuree cho biết, nhưng không nêu rõ khi nào sẽ đạt được mức thu nhập mục tiêu đó.

Phuket là một điểm đến nổi bật với các chuyến bay thẳng đến các sân bay quốc tế, với một loạt các khu nghỉ dưỡng, khu dân cư và những bãi biển tuyệt đẹp. Miền Nam Thái Lan đã được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim, nổi bật có thể kể đến như The Beach, The Man with the Golden Gun và Heaven and Earth – nằm trong số những phim được quay ở Phuket hoặc gần đó. Thống kê cho thấy, Phuket đã đón 1,1 triệu du khách nước ngoài từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay khi du lịch bắt đầu mở cửa trở lại sau khi các biện pháp hạn chế vì COVID-19 dần được nới lỏng.

Phuket là một trường hợp thử nghiệm của Thái Lan cho sự hồi sinh của ngành du lịch vào năm ngoái, khi tỉnh này được thí điểm triển khai dự án “sandbox” (hộp cát) của chính phủ, cho phép những du khách nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 đến thăm bắt đầu từ tháng 7/2021. Kể từ đó, Chính phủ Thái Lan đã dỡ bỏ hầu như tất cả các hạn chế liên quan đến COVID-19 trên toàn quốc.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Business Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top