Thế giới

Thái Lan: COVID-19 làm Chiang Mai thiệt hại 100 tỷ baht doanh thu du lịch

ClockThứ Bảy, 10/10/2020 14:44
TTH.VN - Nền kinh tế vốn phụ thuộc vào ngành du lịch của Chiang Mai, Thái Lan ước tính đã mất 100 tỷ baht (74,8 nghìn tỷ đồng) trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, theo Phòng Thương mại tỉnh này cho biết.

Thái Lan gia hạn cư trú cho người lao động nhập cưThái Lan: Bộ Giáo dục dự kiến tuyển dụng 10.000 giáo viên tiếng Anh bản ngữĐông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịchThái Lan chuẩn bị đón du khách nước ngoài để khôi phục ngành du lịchSự trỗi dậy của ngành sản xuất ASEANThái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19Thái Lan là hình mẫu về khả năng phục hồi nhanh và sự đoàn kếtThái Lan gia hạn cư trú cho nửa triệu lao động nước ngoài

Đại dịch COVID-19 làm thành phố Chiang Mai, Thái Lan thất thu khoảng 100 tỷ baht. Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Varodom Pitakanonda, Chủ tịch Phòng Thương mại Chiang Mai nói: “Bây giờ, chúng tôi đang đặt hy vọng vào các gói kích thích của chính phủ để cứu vãn nền kinh tế đang suy yếu”.

Ông Varodom cho biết doanh thu của Chiang Mai từ khách du lịch giảm nghiêm trọng trong năm nay chủ yếu là do các hạn chế nghiêm ngặt được áp dụng để kiểm soát đại dịch ở Thái Lan và các nước khác.

Trong ba quý đầu năm, tiêu dùng tư nhân giảm rõ rệt cùng với sức mua giảm, dẫn đến tình trạng thất thu 100 tỷ baht so với năm 2019. Nếu không có làn sóng COVID-19 thứ hai, nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh hơn và “sự hỗ trợ từ chính phủ có thể giúp thúc đẩy tiêu dùng,” ông nói.

Chủ tịch Phòng Thương mại bày tỏ tin tưởng rằng các biện pháp tạo việc làm của chính phủ và cho biết Phòng Thương mại Chiang Mai đã triển khai nhiều dự án nhằm kích thích nền kinh tế của tỉnh từ cuối năm nay cho đến năm 2021.

Mục tiêu đầu tiên là tìm cách thu hút khách du lịch trong nước đến Chiang Mai và các tỉnh lân cận với mục tiêu tạo ra doanh thu du lịch khoảng 70 tỷ baht.

Một mục tiêu khác là du lịch chăm sóc sức khỏe lưu trú dài ngày và nhằm tận dụng công nghệ y tế chuyên biệt của tỉnh, các bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế và các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn diện để phát triển Chiang Mai trở thành một “medicopolis” (đô thị y tế công nghệ cao) hoặc một thành phố y tế.

Chủ tịch Phòng Thương mại cũng cho biết thêm rằng tỉnh đang chuẩn bị triển khai các cơ sở kiểm soát dịch bệnh để chào đón khách du lịch nước ngoài trở lại với Thị thực Du lịch Đặc biệt, mặc dù số lượng được phép vào Chiang Mai bị giới hạn ở mức 400 người mỗi ngày.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top