Thế giới

Thái Lan chuẩn bị đón du khách nước ngoài để khôi phục ngành du lịch

ClockThứ Sáu, 28/08/2020 10:14
Thai Airways sẵn sàng thu xếp các chuyến bay thuê bao đặc biệt từ Đan Mạch, Đức, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong nhằm khôi phục ngành du lịch.

Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19Thái Lan là hình mẫu về khả năng phục hồi nhanh và sự đoàn kết

Máy bay của Thai Airways nằm chờ tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng hàng không Thai Airways International (THAI) đã sẵn sàng thu xếp các chuyến bay thuê bao đặc biệt từ sáu nước và vùng lãnh thổ tới hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket nổi tiếng của Thái Lan trên biển Andaman, theo kế hoạch của chính phủ nhằm khôi phục ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Truyền thông sở tại ngày 27/8 dẫn lời quyền Chủ tịch THAI, ông Chansin Treenuchagron, cho biết sáu nước và vùng lãnh thổ mà hãng hàng không này dự định thu xếp các chuyến bay từ đó là Đan Mạch, Đức, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản và khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc). THAI sẽ thực hiện hai chuyến bay mỗi tháng trên mỗi đường bay.

Theo ông Chansin, THAI dự kiến sẽ bắt đầu các chuyến bay đặc biệt vào cuối tháng 11/2020 và sẽ tăng chuyến nếu thấy nhu cầu tăng lên. Ngoài ra, hãng còn dự định mở các chuyến bay thuê bao đặc biệt từ Trung Quốc tới Phuket.

Ông Chansin cho biết THAI luôn coi trọng vấn đề an ninh và sức khỏe của hành khách trên tất cả các tuyến bay nói trên.

Các doanh nghiệp du lịch của Thái Lan đã yêu cầu chính phủ mở cửa đất nước cho một số nhóm người nước ngoài để giúp thúc đẩy lĩnh vực đang gặp khó khăn này.

Ngày 26/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết ông đang thảo luận với các cơ quan nhà nước về cách thức mở cửa đất nước cho khách du lịch nước ngoài một khi tình hình COVID-19 được cải thiện.

Thủ tướng Prayut đã đưa ra đề xuất về việc mở cửa đối với khách du lịch quốc tế đến từ những quốc gia có số lượng người mắc bệnh COVID-19 thấp, đồng thời nhất trí rằng Thái Lan nên mở cửa một cách có giới hạn cho du khách nước ngoài để cải thiện tình hình kinh tế.

Theo người đứng đầu Chính phủ Thái Lan, các quan chức nhà nước đang bàn thảo những biện pháp thích hợp để giải quyết vấn đề lượng khách du lịch, đồng thời bảo đảm an toàn chung cũng như quyết định những tỉnh nào sẽ mở cửa trước để đón du khách.

Thái Lan đã trải qua ba tháng không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, kinh tế nước này đã giảm do du lịch và xuất khẩu, hai nguồn thu chính, chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh.

Lượng khách du lịch tới Thái Lan và chi tiêu trong thời gian từ tháng 1-7/2020 giảm khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đóng cửa biên giới bốn tháng liên tiếp nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.

Trong giai đoạn từ tháng 1-7/2020, lượng khách du lịch nước ngoài tới Thái Lan chỉ đạt 6,69 triệu lượt, giảm 71% so với cùng kỳ năm ngoái, với chi tiêu giảm hơn 70% xuống 332 tỷ baht (khoảng 10 tỷ USD).

Năm 2019, Thái Lan đã đón lượng du khách kỷ lục gần 40 triệu lượt. Nước này dự kiến sẽ đón 8 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay, giảm 80% so với năm trước.

Từ tháng 10/2020, Thái Lan sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài đến thăm hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket với thời gian lưu trú dài ngày, bao gồm cả thời gian cách ly.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn mới đây dự kiến rằng sẽ có 2 triệu du khách nước ngoài tới Thái Lan từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021, khi các khu vực khác của đất nước áp dụng những dàn xếp tương tự như Phuket./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top