ClockThứ Ba, 23/07/2019 13:45

Teambuilding trên sông Hương: Độc đáo và khác biệt

TTH - Du khách tham gia tour teambuilding (trò chơi tập thể) đua thuyền trên sông Hương chia sẻ, đây là trải nghiệm trò chơi tập thể hấp dẫn nhất mà họ từng tham gia từ trước đến nay.

Du lịch kết hợp teambuilding

Cuộc đua không kém phần hấp dẫn

Trải nghiệm thú vị

Là đơn vị thường xuyên chọn Huế để tổ chức các trò chơi teambuilding cho cán bộ, công nhân viên công ty, mùa hè năm 2019, Easia Travel lại tiếp tục chọn vùng đất Cố đô để tham gia các hoạt động gắn kết các thành viên trong công ty với nhau.

Chị Nguyễn Kim Thu, Công ty Easia Travel cho biết, riêng ở Huế, công ty đã tổ chức nhiều trò chơi, nên luôn cần tìm kiếm những cái mới lạ, khác biệt hơn trong tổ chức tour. Khi được đối tác ở Huế trao đổi ý tưởng tổ chức trò chơi đua thuyền truyền thống trên sông Hương, các thành viên trong công ty đồng ý và lựa chọn ngay.

“Quả thật tuyệt vời hơn cả mong đợi. Trong bốn trò chơi được tổ chức lần này, teambuilding chèo thuyền trên sông Hương là thích nhất. Trước khi đến Huế, nhiều thành viên lo ngại nước sông Hương không được sạch, nghĩ hai bên bờ đã đô thị hóa như ở các thành phố khác. Khi được ngồi trên thuyền và xuôi mái chèo từ Thủy Biều về đến chùa Thiên Mụ, cảm giác lúc này đã không còn là cuộc đua nữa mà là hành trình khám phá dòng sông. Sông Hương quá sạch, mặt nước yên tĩnh, khúc sông đoạn chèo qua có cảnh vật yên bình, có đồng lúa, cây cối sà xuống dòng sông, được ngắm chùa Thiên Mụ từ dưới sông thật đẹp…”, chị Nguyễn Kim Thu chia sẻ.

Cuộc đua trên sông Hương, từ Thủy Biều đến Thiên Mụ

Thuyền sử dụng đua là mẫu thuyền truyền thống, khi tổ chức đều có cắm cờ, phướn như một cuộc đua truyền thống trên sông Hương. Theo đơn vị tổ chức, doanh nghiệp mong muốn du khách không chỉ tham gia trò chơi, mà ở đó còn để tìm hiểu văn hóa, truyền thống, đời sống gắn với sông nước của người dân Huế.

Với teambuilding, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Riêng với trò chơi đua thuyền trên sông Hương vừa qua, đơn vị tổ chức đã có sự đồng hành hỗ trợ của các cơ quan chức năng, nhất là phía lực lượng công an đã phân luồng giao thông trên sông và lực lượng cứu thương cũng túc trực để hỗ trợ nếu không may sự cố xảy ra. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên teambuilding trên sông đã để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Trước đó, một số doanh nghiệp cũng đã khai thác, tổ chức các trò chơi, gắn với khám phá Huế từ sông Hương. Có thể kể đến tour “Hương Giang huyền thoại”, như là hành trình tìm về với quá khứ, lịch sử. Phương tiện vận chuyển chính là thuyền rồng, bắt đầu ở bến Tòa Khâm. Đoàn khách ngược dòng, lần lượt khám phá và tìm hiểu các địa danh hai bên bờ thông qua giải mật thư bằng những câu chuyện lịch sử.

Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty CP Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế, một đơn vị tổ chức teambuilding trên sông Hương chia sẻ, ở nhiều quốc gia, địa phương trong nước, luôn khai thác triệt để dòng sông để phát triển du lịch; trong khi đó, sông Hương lại có lợi thế để khai thác du lịch trên sông. Với vẻ đẹp sẵn có, sông Hương sẽ là điểm tổ chức teambuilding và các dịch vụ khác khiến du khách hài lòng, kể cả những vị khách khó tính nhất.

Khai thác du lịch trên sông

Phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch nhận định, teambuilding trên sông Hương là sản phẩm có tính khác biệt hoàn toàn so với những địa phương khác trong cả nước. Sông Hương đã là sản phẩm, nay thêm teambuilding làm tăng gấp đôi tính hấp dẫn. Việc tổ chức được những sản phẩm trên sông Hương là cơ hội để quảng bá hình ảnh sông Hương nói riêng và du lịch Huế nói chung tốt hơn.

Anh Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch nhận định, teambuilding đang trở thành xu hướng của ngành du lịch. Lâu nay, teambuilding trên bãi biển đã trở nên quá quen thuộc. Xu hướng chơi những trò chơi lớn, tìm hiểu văn hóa truyền thống, các trò chơi trên sông với không gian rộng lớn sẽ phát triển. Hình thành và tổ chức được các trò chơi du lịch trên sông Hương là sự đón đầu cần thiết mà ngành du lịch Huế sẽ khuyến khích các doanh nghiệp khai thác.

Một số doanh nghiệp khai thác teambuilding trên sông đều khẳng định, sẽ tổ chức và hình thành thêm những trò chơi mới. Liên kết với các doanh nghiệp khác để xây dựng được tour bài bản, cung ứng dịch vụ tốt hơn. Ngoài ra, mở rộng thêm các trò chơi trên cạn để hình thành tour khám phá Huế xuyên suốt.

Bà Dương Thị Công Lý thông tin, trong kế hoạch hình thành tour, sẽ mở rộng hình thức ra đua Sup trên sông Hương. Địa điểm tổ chức có thể về phía trung tâm thành phố, sẽ có khó khăn về lưu lượng giao thông, nhưng nếu có sự chuẩn bị tốt, phối hợp chặt chẽ sẽ triển khai được. Phía đối tác cho rằng, sẽ tiếp tục tham gia tour teambuilding trên sông và giới thiệu thêm các đối tác cùng tham gia trải nghiệm. Đây là động lực để doanh nghiệp nhanh chóng hình thành tour trong thời gian sớm nhất.

Ở các quốc gia, địa phương khác, khai thác các dòng sông làm du lịch hiệu quả. Như ở Thái Lan, có sản phẩm trải nghiệm du lịch sông trên Chao Phraya. Ở đây, họ hình thành được những câu chuyện rất hay gắn với dòng sông. Riêng với sông Hương, có rất nhiều câu chuyện hay, đó là "vốn" và tiền đề để có những trò chơi, sản phẩm mới có tính khám phá cao.

Khó khăn là các thủ tục để có thể tổ chức trò chơi trên sông Hương cần được gỡ khó. Chẳng hạn như tour teambuilding trên sông Hương vừa qua đã được lãnh đạo UBND tỉnh đồng ý tổ chức, bởi vì mục tiêu phát triển của du lịch Huế. Phía tỉnh cũng có văn bản đề nghị các cơ quan hỗ trợ. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn đó những trở ngại khiến sản phẩm du lịch mới này chưa phát triển như mong muốn.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Độc đáo “Lục bát món Huế”

Tháng 1 năm 2024, anh Lê Tân - người thực hành văn hóa ẩm thực Huế cho xuất bản một cuốn sách hết sức độc đáo “Lục bát món Huế” do Nxb Hội Nhà văn ấn hành. Sách dày 285 trang, in màu rất đẹp, bìa do họa sĩ Đặng Mậu Tựu trình bày. Đúng như tên gọi, “Lục bát món Huế” gồm 480 cặp (960 câu) lục bát, giới thiệu và dạy các món ăn và gia vị đặc trưng Huế. Mỗi món ăn được giới thiệu, ngoài bài thơ lục bát, còn có hình ảnh minh họa, và ghi rõ tên nghệ nhân trao truyền công thức chế biến. Điều đó cho thấy tác giả hết sức nghiêm túc khi ấn hành cuốn sách ẩm thực độc đáo này.

Độc đáo “Lục bát món Huế”
Return to top