ClockThứ Tư, 30/09/2020 20:25

Tập huấn kỹ năng phục vụ khách du lịch cho người dân A Lưới

TTH.VN - Ngày 30/9, Sở Du lịch tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho khoảng 60 người dân đang tham gia phục vụ du lịch ở huyện A Lưới.

Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu là chuyên gia, lao động nước ngoàiVirelic sẽ là ứng dụng tuyệt vời cho khách du lịch trong tương laiSản phẩm cần hướng đếnHơn 60% châu Á vẫn đóng cửa với khách du lịch, so với 17% châu ÂuChính quyền đảo Jeju, Hàn Quốc lo lắng chuẩn bị đón lượng khách khổng lồ nghỉ lễCó “blue map”, du khách an tâm đi du lịch Huế

Người dân A Lưới tham gia phục vụ khách đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng 

A Lưới được biết đến là vùng có tiềm năng và thế mạnh về du lịch cộng đồng, sinh thái, với nhiều điểm hấp dẫn như chuỗi thác liên hoàn A Nôr (xã Hồng Kim), suối Pârle, suối A Lin, khu du lịch Farmstay Cân Tôm (xã Hồng Hạ)... Ngoài ra, A Lưới còn rất nhiều lợi thế để khai thác phát triển về loại hình du lịch văn hóa cộng đồng, homestay trong những ngôi nhà sàn được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng truyền thống và nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số A Lưới…

Bên cạnh những thuận lợi, điều kiện tốt để du lịch A Lưới phát triển, các hoạt động khai thác, phục vụ khách du lịch, nhất là cộng đồng người dân trực tiếp đón tiếp và phục vụ khách tại các điểm đến còn hạn chế. Chính vì vậy, việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ này là rất cần thiết nhằm đáp ứng sự hài lòng du khách, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thông qua lớp tập huấn lần này, các học viên được tìm hiểu, nghiên cứu một số kiến thức cơ bản về hoạt động du lịch cộng đồng, quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương; đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng thực tế về giao tiếp, xử lý tình huống trong phục vụ khách; cách sắp đặt, bày trí món ăn và phục vụ tại các điểm du lịch sinh thái, homestay cũng như kỹ năng thuyết minh, hướng dẫn nhằm từng bước hoàn thiện chất lượng sản phẩm, chất lượng điểm đến.

Lớp tập huấn sẽ bế mạc vào ngày 2/10.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

TIN MỚI

Return to top