ClockThứ Sáu, 22/07/2022 19:29

Tập huấn kiến thức về kinh doanh cho người làm du lịch

TTH.VN - Ngày 21/7, Sở Du lịch phối hợp với Vụ Pháp chế và Thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

Cơ hội và những khoảng trốngPhát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng caoKhai thác hiệu quả dịch vụ du lịch, đẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang đô thịTiềm năng tương lai từ du lịch biển và ven biểnCắm trại, dã ngoại ngày hèDoanh thu tăng nhưng không lọt top

Các đại biểu, doanh nghiệp du lịch nghiên cứu các quy định của pháp luật về kinh doanh

Gần 300 đại biểu là các cán bộ đang công tác trong các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú… được phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo (liên quan đến doanh nghiệp); giới thiệu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động du lịch; quy định của pháp luật về hợp đồng lao động...

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được chia sẻ kinh nghiệm của quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội trong việc thực hiện mô hình “điểm du lịch không khói thuốc”; kinh nghiệm thực hiện thành phố không khói thuốc của Hội An, Quảng Nam.

Thông qua hội nghị tập huấn, giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về các quy định hiện hành trong hoạt động kinh doanh du lịch, hướng đến đảm bảo các quyền lợi cho doanh nghiệp và người lao động. Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện với môi trường, không khói thuốc; qua đó, tạo ấn tượng tốt hơn với du khách khi đến Huế du lịch.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top