ClockChủ Nhật, 07/11/2021 14:37

Tạp chí Nghiên cứu Huế phát hành ấn phẩm tập 9

TTH.VN - Sau 9 năm chuẩn bị, "Nghiên cứu Huế - tập 9" vừa ra mắt độc giả. Buổi phát hành ấn phẩm được Trung tâm Nghiên cứu Huế tổ chức trong không gian ấm cúng của vườn Ý Thảo vào sáng 7/11 với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định.

Nghiên cứu xây dựng Quảng trường Văn hóa HuếGìn giữ vốn quý văn hóa dân gianPhối hợp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa HuếXây dựng thương hiệu “Tủ sách Huế”Quà tặng là sách Huế

Buổi ra mắt Tạp chí Nghiên cứu Huế - tập 9 thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu

"Nghiên cứu Huế - tập 9" do NXB Thuận Hóa ấn hành, dày 560 trang với 63 bài nghiên cứu, khảo cứu, tùy bút, ký và hồi ký, được chia làm các phần: Nhìn lại và nghĩ đến, nghiên cứu, tư liệu, ký và hồi ký, chuyên mục “góp nhặt cát đá”… Đây là những bài nghiên cứu có giá trị, được chọn lựa kỹ càng, phù hợp với chủ đề của từng chuyên mục.

Quy tụ các nhà nghiên cứu có tên tuổi trong và ngoài nước cùng một số nhà nghiên cứu quen thuộc của Huế, các bài viết trong tạp chí không chỉ là vấn đề lịch sử, văn hóa, di sản, môi trường thiên nhiên, xã hội của Huế mà còn là vấn đề chung về lịch sử Việt Nam, quan hệ đối ngoại giao lưu văn hóa, kinh tế của cả nước gắn liền với vai trò của Huế trong lịch sử được soi chiếu, phân tích dưới nhiều lăng kính khác nhau. Nghiên cứu Huế cũng là một trong số rất ít tạp chí ở trong nước đăng tải những bài nghiên cứu, khảo cứu dài, một điều rất quý đối với những người làm công tác nghiên cứu.

Tạp chí Nghiên cứu Huế không phải là một ấn phẩm định kỳ mà chỉ xuất bản khi hội đủ bài nghiên cứu cùng các điều kiện khác. Ra mắt số đầu tiên vào năm 1999, đến nay, Tạp chí Nghiên cứu Huế đã xuất bản được 9 số. Đây là những công trình xuất bản chất lượng và đáng trân trọng của Trung tâm Nghiên cứu Huế.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chúc mừng, chia vui với Trung tâm Nghiên cứu Huế. Đánh giá cao vai trò của Tạp chí Nghiên cứu Huế về giá trị học thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, cần duy trì và phát triển Tạp chí Nghiên cứu Huế như là một ấn phẩm có giá trị để các nhà nghiên cứu và mọi người hiểu thêm về Huế trên nhiều phương diện. Bên cạnh sự nỗ lực của những người sáng lập, những người tham gia viết bài cho tạp chí, lãnh đạo tỉnh sẽ ủng hộ để Tạp chí Nghiên cứu Huế tiếp tục phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn, 9 tập Nghiên cứu Huế sẽ được đưa vào Tủ sách Huế để tủ sách này ngày càng có nhiều đầu sách, ấn phẩm có giá trị về Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra mắt ấn phẩm về hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai

“Đầm phá Tam Giang – Cầu Hai: Tiếp nhận từ văn hóa dân gian, tri thức bản địa hướng đến du lịch sinh thái cộng đồng” (TS. Lê Vũ Trường Giang chủ biên, NXB Thuận Hóa) vừa được ra mắt chiều 4/1 tại TP. Huế.

Ra mắt ấn phẩm về hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top