ClockThứ Sáu, 23/05/2014 05:09

Tạo ấn tượng mới cho du khách

TTH -  Trong hai ngày 24 và 25/5, tại thị trấn Lăng cô (Phú Lộc) diễn ra lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp Thế giới" với nhiều hoạt động văn hoá, du lịch. Ông Nguyễn Minh Tuân, Phó Trưởng Ban Thường trực Lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp Thế giới cho biết:

Lễ hội năm nay sẽ tổ chức với quy mô lớn, huy động tất cả các ban, ngành, đơn vị trong, ngoài địa phương tham gia, tạo dấu ấn mới trong lĩnh vực dịch vụ du lịch ở Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung.

Tiết mục nghệ thuật tại một kỳ lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp Thế giới

Công tác chuẩn bị lễ hội đến thời điểm này như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi đã xây dựng nội dung chương trình lễ hội; giao trách nhiệm cho từng đơn vị trong khâu tổ chức trước, trong và sau lễ hội. Trước hết, chúng tôi chú trọng đến việc tuyên truyền quảng bá. Triển khai tuyên truyền bằng ấn phẩm, cờ hoa, băng rôn, áp phích từ các tuyến đường chính, khu trung tâm diễn ra lễ hội. Các tuyến đường, các tổ dân phố trong khu vực được người dân địa phương vệ sinh sạch sẽ, các cơ sở dịch vụ nhà hàng, khách sạn đầu tư, nâng cấp, chuẩn bị đón khách. Đặc biệt, bãi biển công cộng ở khu vực Đồng Dương được quy hoạch, nâng cấp hạ tầng khang trang, tạo điều kiện để người dân mở dịch vụ ăn uống, bãi tắm đón khách. Dự kiến năm nay có trên 25 nghìn du khách đến tham gia lễ hội. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú niêm yết giá, cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh hiện tượng nâng giá, thiếu buồng phòng xảy ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã hoàn tất. Về chương trình nghệ thuật, sân khấu chính tổ chức lễ khai mạc đã thiết kế hoành tráng với diện tích 240m2; cùng hệ thống âm thanh, nhạc cụ, điện chiếu sáng tại Công ty TNHH Dịch vụ Lăng Cô - Huế (Làng Cò Resort).
Điều du khách quan tâm là lễ hội năm nay có gì?
Ngoài việc huy động kinh phí, Phú Lộc đã kêu gọi các đơn vị, tổ chức quy tụ nhiều hoạt động văn hoá du lịch, các trò chơi thể dục, thể thao thiết thực, bổ ích như: đua thuyền, lắc thúng trên biển; tổ chức thi kéo co, thả diều, mô hình tàu lượn, đua xe đạp, đá bóng; kết hợp một số trò chơi từ các sản phẩm ở Làng Cò Resort, Công ty Du lịch Thanh Tâm….
Đêm khai mạc 24/5, tại sân khấu chính diễn ra khoảng 120 phút, với chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của hai danh ca Phương Thanh, Tùng Dương đến từ TP Hồ Chí Minh và gần 200 diễn viên, nghệ sĩ Huế tham gia, được VTV Huế truyền hình trực tiếp. Trong thời gian diễn ra lễ hội, chúng tôi tổ chức triển lãm 20 gian hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống do các nghệ nhân, các cơ sở điêu khắc mỹ nghệ trong và ngoài địa phương tham gia; đồng thời tổ chức không gian ẩm thực với khoảng 15 gian hàng do các nhà hàng ở Phú Lộc và TP Đà Nẵng tham gia, giới thiệu nét văn hóa ẩm thực địa phương đến với du khách. Ngoài ra, Phú Lộc phối hợp tổ chức lễ hội bia; mời gọi các nghệ nhân, nhiếp ảnh gia nghệ thuật trong và ngoài tỉnh trưng bày các bộ tranh, ảnh nghệ thuật, nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch vùng biển, đầm phá, Vịnh đẹp Thế giới Lăng Cô; kinh tế - xã hội ở địa phương. Để tạo cho lễ hội năm nay thêm phần vui nhộn, dịp này chúng tôi huy động gần 1 nghìn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia cắm trại.
Những kỳ vọng của huyện Phú Lộc sau lễ hội này, thưa ông?
Lăng Cô - Vịnh biển đẹp thế giới năm nay là một sự kiện văn hoá thể thao du lịch của huyện và tỉnh, nối tiếp sự thành công của lễ hội Festival Huế 2014. Công tác chuẩn bị lễ hội đã được người dân đồng tình hưởng ứng cao. Đây không chỉ đơn thuần là dịp vui chơi giải trí mà còn là cơ hội để Phú Lộc tuyên truyền, quảng bá tiềm năng thế mạnh vùng đất Lăng Cô phát triển các loại hình du lịch, thể thao, nghỉ dưỡng, tạo ấn tượng tốt đến bạn bè gần xa, tạo điều kiện cho tỉnh tiếp tục kêu gọi đầu tư vào khu du lịch trọng điểm quốc gia Cảnh Dương - Bạch Mã - Lăng Cô - Hải Vân, góp phần đưa kinh tế - xã hội Thừa Thiên Huế phát triển.
Minh Văn (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top