ClockThứ Năm, 20/06/2019 20:35

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch trong khu vực

TTH - Gặp mặt tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ tư và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch CLMV lần thứ năm, tổ chức tại tỉnh Chiang Mai (Thái Lan), bộ trưởng du lịch các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam nhất trí sẽ thúc đẩy hợp tác, đặc biệt là du lịch tôn giáo và du lịch ẩm thực.

Tour du lịch trại hè: Thiếu nhà tổ chức chuyên nghiệpVinh danh các doanh nghiệp du lịch đóng góp cho HuếMuốn du lịch phát triển, không thể thiếu vai trò của truyền thông báo chí

Du khách quốc tế tham quan quần thể di tích Angkor Wat, Siem Riep. Ảnh: Khmer Times

ACMECS (Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady – Chao Phraya – Mekong) là tổ chức chính trị, kinh tế và văn hóa được thành lập với sự tham gia của 5 quốc gia Thái Lan, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanmar. CLMV là chữ viết tắt tên các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Phát biểu về kế hoạch hợp tác này, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon nhận định: “Với lịch sử và văn hóa tuyệt vời – những yếu tố quan trọng góp phần thu hút du khách, các quốc gia thuộc khu vực CLMV và ACMECS có tiềm năng phát triển du lịch Phật giáo và du lịch ẩm thực rất lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, các nước thành viên đã và đang cải thiện rất tốt cơ sở hạ tầng và kết nối với các quốc gia khác để đáp ứng xu hướng du lịch toàn cầu, bao gồm các tour du lịch tự phát”.

Được biết vào năm 2018, số lượt khách quốc tế đến các nước ACMECS đạt 67,7 triệu lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2017. Thêm vào đó, bốn nước CLMV cũng chào đón tổng cộng 29,4 triệu lượt khách trong thời gian này.

Nhìn thấy tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ, các bộ trưởng nhất trí xây dựng chuỗi kế hoạch hành động về hợp tác du lịch trong giai đoạn 2019 – 2023, trong đó sẽ tập trung vào hợp tác giữa các tour tuyến, cũng như tăng cường hoạt động marketing và phát triển du lịch bền vững.

Ngoài ra, các vị lãnh đạo cũng nhất trí thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch thuộc chương trình “Bốn quốc gia – Một điểm đến”, mục tiêu chính là tạo thuận lợi cho quá trình phát triển du lịch, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, cải thiện an toàn du lịch và tăng cường hợp tác với khu vực tư nhân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top