ClockThứ Năm, 21/04/2022 14:41

Tăng cường hợp tác giữa các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chính quyền địa phương

TTH.VN - Trong chuyến công tác và làm việc tại Thừa Thiên Huế, ngày 21/4, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ đóng trên địa bàn TP. Huế.

Làm rõ nội hàm bản sắc văn hóa, xây dựng đề án xã hội hóa về quản lý di sảnNguồn tư liệu quý chưa từng được công bốHuế sẽ sôi động khi đêm về

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trao đổi tại buổi làm việc

Cùng làm việc có các thứ trưởng, lãnh đạo các cục, vụ trực thuộc Bộ VHTT&DL và đại diện hai Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Du lịch. Hiện nay có 4 đơn vị trực thuộc Bộ VHTT&DL đóng chân trên địa bàn TP. Huế: Học viện Âm nhạc Huế, Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng miền Trung và Tây Nguyên, Phân Viện Văn hoá nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế. Tại buổi làm việc, lần lượt các đơn vị báo cáo nhanh gọn về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hình động, ngoài ra kiến nghị nhiều vấn đề liên quan nhằm đề xuất tháo gỡ khó khăn.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cho rằng, các đơn vị của Bộ đóng trên địa bàn TP. Huế đã có những nỗ lực, cố gắng. Những kết quả mà các đơn vị làm được đã được chính quyền địa phương ghi nhận. Ông Hùng cũng đề nghị, các đơn vị tiếp tục liên kết, có mối quan hệt chặt chẽ với chính quyền địa phương, đặc biệt với Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Du lịch.

Ngoài ra, ông Hùng cũng lưu ý các đơn vị cần chủ động, rà soát để vượt qua những khó khăn, tồn tại. Trong đó lưu ý một số vấn đề như công tác tuyển sinh, nghiên cứu khoa học và chuyển giao sản phẩm, nghiên cứu xây dựng thí điểm đề án khai thác hiệu quả cơ sở vật chất… Trong quá trình đó, các cục, vụ tăng cường hỗ trợ, kiểm tra, giám sát và báo cáo thường xuyên về bộ để có giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

TIN MỚI

Return to top