ClockThứ Bảy, 25/08/2018 19:15

Tăng cường hợp tác du lịch với Quảng Ninh và TP. Hải Phòng

TTH.VN - Từ ngày 20 - 25/8, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí tổ chức chuyến famtrip nhằm xúc tiến, quảng bá, tiến đến ký kết hợp tác du lịch với các tỉnh Đông Bắc.

Doanh nghiệp lữ hành châu Âu ấn tượng với các điểm du lịch của HuếĐoàn famtrip Malaysia khảo sát các tuyến điểm du lịch HuếĐoàn famtrip Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khảo sát các tuyến điểm du lịch HuếTổng cục Du lịch tổ chức đoàn famtrip khảo sát tuyến điểm du lịch ở Huế

Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh và Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh

Tại tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng đoàn đã đến khảo sát những điểm du lịch hấp dẫn của hai địa phương này. Tại Quảng Ninh, đoàn đến tham quan quần thể di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, tham quan Trúc lâm Yên Tử, thưởng thức những món ăn đặc sản… Tại TP. Hải Phòng, đoàn đến tham quan, khám phá đảo Cát Bà, tham quan thành phố, điểm du lịch Đồ Sơn và thưởng những món ẩm thực đặc trưng…

Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, ngành du lịch Huế phối hợp với các địa phương tổ chức chương trình trao đổi, giới thiệu điểm đến, tiềm năng, thế mạnh, những sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc sắc của mỗi địa phương. Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là các chương trình, sản phẩm mang dấu ấn cung đình, như chiếu sáng Kỳ Đài và bắn sung Thần Công, chương trình “Âm sắc Hoàng Cung” và sản phẩm trải nghiệm thực tế ảo tại Đại Nội…

Các đại biểu cho rằng, Thừa Thiên Huế với Quảng Ninh và TP. Hải Phòng đều có những thế mạnh, nét đặc trưng riêng, tuy nhiên, lượng khách hai chiều đến với nhau còn rất hạn chế. Do đó, để tăng lượng khách, hai bên cần có những hợp tác, cơ chế phù hợp.

Tại các buổi làm việc, Hiệp hội Du lịch đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP. Hải Phòng và Quảng Ninh, đây là tiền đề để các doanh nghiệp các địa phương kết nối, hợp tác hiệu quả hơn; xây dựng kết nối tour tuyến, đưa khách của các tỉnh Đông Bắc đến Huế và ngược lại.

Cũng tại các buổi làm việc, ngành du lịch Quảng Ninh và TP. Hải Pòng khẳng định sẽ sớm tổ chức đoàn famtrip vào Huế để khảo sát các tuyến điểm mới, qua đó, tăng cường đưa khách đến với nhau hiệu quả hơn trong thời gian đến.

Một số hình ảnh của chuyến khảo sát của đoàn famtrip:

Đoàn khảo sát gồm Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí

Trao đổi thông tin điểm đến với doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh

Chụp ảnh lưu niệm tại con đường quanh núi tại đảo Cát Bà

Nhìn đảo Cát Bà từ trên cao

Hải Phòng còn nổi tiếng với di tích lịch sử Tuyến phòng thủ Cát Bà

Tham quan Đền Nghè thờ Nữ tướng Lê Chân

Ký kết hợp tác với ngành du lịch Hải Phòng

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top