ClockThứ Sáu, 29/04/2016 10:53

Tận hưởng cảm giác thoải mái với Làng Triều Quán

TTH.VN - Nếu đến Huế vào dịp Festival này, bạn đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức hải sản tươi ngon, ly rượu làng Chuồn cay nồng giữa mênh mông nước, gió lồng lộng ở Làng Triều Quán

Làng Triều Quán

Cách thành phố Huế khoảng 10km về phía đông bắc, Làng Triều thuộc địa phận làng Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) là một phần của phá Tam Giang nổi tiếng. Về Làng Triều Quán chỉ mất khoảng nửa tiếng đồng hồ đi bằng xe máy.

Không gian bên trong quán

Với nguồn hải sản hoàn toàn tươi sống, thực khách sẽ ngây ngất và bất ngờ vị ngon đáo để của những chú tôm, chú cá được bắt trực tiếp giữa đầm phá. Những loại cá bổ dưỡng vùng đầm phá như nâu, hồng, mú, kình, ong bầu hay những chú tôm sú, ghẹ thịt, ghẹ trứng… còn tươi sống. Tất cả được chế biến theo nhiều cách như hấp, luộc, nướng, kho… tùy theo yêu cầu của khách.

Tôm sú nướng xiên

Mực rang xả ớt

Cua rang me

Sò lụa sóc tỏi

Rau cau chấm ruốc

Gỏi rau câu

Làng Triều còn nổi tiếng nhiều cá kình, thịt cá chắc, ngon, ngọt nên từ lâu loài cá này đã xuất hiện trong nhiều bữa ăn dân dã của người dân nơi đây. 

Cá kình hấp mồng tơi

Cá kình phích bột

Cá Kình được chiên trên chảo trước, khi cá dậy mùi thơm thì đổ bột bánh đã được quấy đều vào. Khi bánh có màu vàng ươm, mềm mại, thơm, vị hậu ngọt thì thêm một ít giá đỗ vào. Đặc biệt gan cá kình beo béo, mật cá có vị đắng nhẹ rất ngon. Bánh xèo cá Kình được ăn kèm với rau sống và nước mắm ớt.

Bánh xèo cá kình

Ông bà chủ quán tự tay chế biến mọi món ăn cho khách. Sạch sẽ, chu đáo và giá cả bình dân là điều khiến thực khách hài lòng, ấn tượng.

Ngoài nguồn hải sản tuyệt ngon, đến Làng Triều quán, bạn còn có thể câu cá thư giãn, được chủ quán chèo thuyền dạo chơi trên phá ngắm bình minh hay hoàng hôn. Bạn hãy yên tâm, nước ở đây khá nông, chỉ từ 1-1,5m và trên thuyền có trang bị đầy đủ áo phao. Nếu bạn thích trải nghiệm, bạn thỏa sức đi nhổ nò, thả lưới… để bắt tôm cá và mang về chòi tre chế biến.

Chị Thanh một khách quen của quán cho biết: "Món ăn ở đây thì rất ngon và đậm đà , hợp khẩu vị . Quán tuy xa nhưng khách rất đông . Đi lúc nắng nóng tuy mệt nhưng ra đó thì rất là mát nhé .Nếu đến Huế hãy thử ghé quán một lần bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon, không gian thoáng mát, giá cả lại bình dân không quá đắt đỏ ."

Du khách thưởng thức món ngon tại quán

Không gian thoáng mát ,câu cá thư giãn ,hải sản tươi sống tự chọn .Sẽ rất lý tưởng cho quý khách hàng tận hưởng cảm giác thoải mái và thật nhiều niềm vui bên cạnh gia đình , bạn bè sau 1 tuần làm việc mệt mỏi đầy căng thẳng

Địa chỉ: Đê ngăn mặn Triều Thủy - Phú An - Phú Vang - Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 0546 274 272

Nguyễn Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng mùa du lịch đầm phá

Từ tháng 3, các đoàn khách bắt đầu đổ về đầm phá, một điểm du lịch sinh thái đặc thù của Huế. Ước tính hàng ngàn du khách đã đến khám phá, trải nghiệm ở vùng đất ngập mặn lớn nhất Đông Nam Á này.

Rộn ràng mùa du lịch đầm phá
Hoàng hôn đẹp ở đầm Chuồn

Bãi thuyền ở đầm Chuồn, nắng chiều nhuộm vàng cả một góc đầm phá, “Những ngày thu này đẹp quá. Ôi, sao nghe lòng mang mang thế này!”, người bạn nói như la lên với không trung khoáng đạt. Cả nhóm cười vang mặc cho gió làm tóc rối tung. Chớp nhanh vài cái ảnh rồi tất cả lên thuyền của “anh Dũng đầm Chuồn hội quán” để “đi một vòng rồi về thưởng thức ẩm thực đầm Chuồn” - như lời “thổ địa” của chuyến đi thông báo.

Hoàng hôn đẹp ở đầm Chuồn
Muốn đi xa thì đi với nhiều người

Tuổi Trẻ Online đưa tin: Dựa trên 232 triệu đánh giá từ du khách, Huế (Thừa Thiên Huế) lọt vào tốp 10 điểm du lịch hiếu khách nhất Việt Nam. Tờ báo này cũng cho biết: “Theo Booking.com, những đánh giá này không bị chỉnh sửa dưới bất kỳ hình thức nào, nên đây là nguồn tham khảo có tính xác thực về trải nghiệm thực tế của khách du lịch tại các nơi lưu trú trên nền tảng này”.

Muốn đi xa thì đi với nhiều người
Về chợ Chuồn “ăn cả thế giới”

Có vẻ như nhiều người đã quá quen với bánh xèo cá kình ở chợ làng Chuồn, xã Phú An (Phú Vang). Thế nhưng, nếu ai đã từng đặt chân đến đây hẳn sẽ biết chợ Chuồn còn nhiều món ngon khác không nên bỏ qua.

Về chợ Chuồn “ăn cả thế giới”
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm
Return to top