ClockThứ Ba, 27/09/2022 08:13

Tạm dừng khai thác sân bay Phú Bài để phòng tránh bão Noru

TTH.VN - Sáng 27/9, đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài (sân bay Phú Bài) thông tin, để đảm bảo an toàn hoạt động bay và hạn chế tối đa tác động đến khai thác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng khai thác tại sân bay Phú Bài từ 12h ngày 27/9 đến đến 11h 59 phút ngày 28/9/2022.

Miễn, giảm giá vé trên tuyến sân bay Phú Bài - TP. HuếVận hành thí điểm tuyến vận tải khách sân bay Phú Bài, TP. HuếHoàn thành dự án Nhà ga T2 Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài vào cuối năm 2022

Tạm dừng các chuyến bay đến sân bay Phú Bài từ trưa 27 đến trưa 28/9 để phòng tránh bão Noru

Theo đó, thời gian này sân bay Phú Bài sẽ đóng cửa, tạm dừng khai thác hoạt động. Trong ngày 27/9, theo kế hoạch sân bay Phú Bài có 26 chuyến đi và đến đón hơn 5 nghìn hành khách phải tạm hủy. Số vé hành khách đã đăng ký mua đi trong những chuyến bay này sẽ được Cảng phối hợp với các hãng bay hoàn trả, hoặc hỗ trợ đi chuyến bay gần nhất, hợp lý sau khi bão tan.

Bên cạnh tạm dừng khai thác các chuyến, sân bay Phú Bài đã có kế hoạch phòng chống bão Noru với phương châm 4 tại chỗ, như rà soát, thống kê các trang thiết bị giằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng; đảm bảo công tác bay an toàn trong tình huống đột xuất và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng... nhằm hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Đối với công trình xây nhà ga T2 đang dần hoàn thiện được Ban quản lý dự án này phân công trách nhiệm từng đơn vị, bộ phận nhà thầu ứng trực 24/24 an toàn để phòng ngừa thiệt hại, hư hỏng đến mức thấp nhất.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

TIN MỚI

Return to top