ClockThứ Sáu, 28/02/2020 19:18

Tạm dừng đưa khách đến các khu vực có dịch ở Hàn Quốc

TTH.VN - Ngày 28/2, Sở Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch có văn bản khuyến cáo các doanh nghiệp du lịch tạm dừng đưa, đón khách Việt Nam đến các khu vực có dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Tạm ngừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 29/2Tổ chức cách ly kiểu vành đai giúp Việt Nam khống chế Covid-19Du lịch Huế cần tái cơ cấu để đa dạng thị trường kháchPhát triển du lịch: Không chỉ điểm đếnKhai báo y tế và theo dõi sức khỏe của du khách Hàn Quốc đến Huế

Hiện lượng khách Hàn Quốc đến Huế đang giảm (Ảnh minh họa)

Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở Du lịch thông báo rộng rãi đến các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh; theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra tại Hàn Quốc và một số thị trường gửi khách du lịch đến Việt Nam, khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch tới TP. Deagu, tỉnh Gyeongsangbuk-do và những khu vực có dịch, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam; không đón khách du lịch từ khu vực có dịch vào Việt Nam.

Thông báo tới các doanh nghiệp và du khách quy định của Việt Nam về việc thực hiện cách ly 14 ngày đối với khách du lịch đã đi qua hoặc đến từ TP. Deagu, tỉnh Gyeongsangbuk-do và các khu vực có dịch.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch an toàn.

Trước đó, ngành du lịch Huế đã triển khai khai báo y tế bắt buộc với tất cả du khách đến từ Hàn Quốc và theo dõi thường xuyên sức khỏe của du khách.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top