ClockChủ Nhật, 07/07/2019 21:17

Suối Tiên, điểm đến mới cho ngày hè

TTH.VN - Suối Tiên nằm phía tây của xã Lộc Thuỷ, hướng từ TP. Huế về qua khỏi hầm Phước Tượng khoảng 300m, từ đó rẽ vào theo bảng chỉ dẫn. Từ Quốc lộ 1A vào địa điểm suối khoảng 5km.

Vẻ đẹp hoang sơ của suối Tiên là điểm thu hút du khách

Người dân địa phương kể lại, ngày xưa, có một loài hoa rừng mọc bên bờ suối, đến mùa hoa nở trải dài trên triền đá nhìn như làn tóc tiên nữ nên mọi người gọi là suối Tiên.

Hệ thống suối Tiên đang được đầu tư thiết kế như khu phức hợp: vừa có hồ để du thuyền, vừa có suối nước trong lành, kết cấu gồm: 2 bến thuyền, 2 nhà chờ, 1 quầy ẩm thực trung tâm, 5 nhà nghỉ và 9 bãi tắm suối. Đến tháng 12/2020, dự án xây dựng hoàn thành các hạng mục trên.

Ông Mai Đình Sắt, Giám đốc HTX nông nghiệp Thuỷ An cho biết: “Khu vực này được UBND Tỉnh và Ban quản lý khu kinh tế Công nghiệp tỉnh cấp phép cho khai thác du lịch với tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng, thời gian 30 năm. Hiện HTX đã đầu tư xây dựng hệ thống đường, thuyền và ca nô đưa du khách qua hồ Thuỷ Yên, khu vực khai thác du lịch dài khoảng 2km bao gồm hệ thống hồ và suối.

Từ bãi đợi, thuyền đưa khách đến suối Tiên mất chừng 5 phút. Đi trên thuyền trung chuyển, bạn sẽ có cơ hội phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh ở hồ chứa nước
Thuỷ Yên thoáng đãng và quang cảnh đẹp hoang sơ. Sau khi thuyền cập bến, khách có thể chọn quán ăn và địa điểm tắm suối để thỏa thích ngâm mình trong làn nước trong xanh mát mẻ.

Nguồn nước tắm suối ở đây khá dồi dào, trong lành. Đặc sản ăn uống được niêm yết giá rõ ràng, trong đó đặc sản là các món cá chình, tắc kè, gà nướng… kể cả hải sản.

 Anh Nguyễn Xuân Hoàng, du khách đến từ TP. Huế nhận xét: “Ngày hè, cả gia đình mình muốn tìm đến những điểm suối mới lạ. Nơi đây phong cảnh đẹp, môi trường thoáng đãng yên lành, vị trí tắm cũng phù hợp với cả người lớn và trẻ em. Mọi người đi về đều thích thú và hẹn trở lại lần nữa”!

Hiện, khách đến với khu du lịch sinh thái suối Tiên - Hồ Thủy Yên không chỉ ở địa phương, trong tỉnh mà còn cả khách ngoại tỉnh khi nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn, khám phá một số gia đình tăng cao. Ngày thứ bảy và chủ nhật, lượng khách đổ về đây khá đông. Nếu đi với quy mô lớn, có thể đặt trước để phục vụ theo đoàn từ 20 – 100 khách.

Mức phí được HTX niêm yết: Phí vận chuyển khách qua bến thuyền và vận chuyển khách qua suối bằng thuyền giá 30.000đ/khách, bảo hiểm 5.000đ/người; giữ xe máy 2.000đ, ô tô: 12.000đ/xe. Theo ông Trần Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, hiện địa phương đang chú trọng kêu gọi đầu tư để nâng cao chất lượng hoạt động các dịch vụ.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm điểm du lịch này để lên kế hoạch khám phá bạn nhé: 

Bảng chỉ dẫn trên đường giúp du khách định hướng để vào suối Tiên 

Khách được đón và phục vụ từ bến đợi

 Du khách được du thuyền trên hồ, lướt sóng bằng ca nô 

Khách còn đến đây để câu cá, một cách thư giãn khác

Hồ Thủy Yên nhìn từ trên cao đẹp như tranh

Các dịch vụ đang được đầu tư ở suối Tiên, trong đó công tác đảm bảo an toàn được HTX chú trọng

Nguồn nước và đá tạo nên những vụng nhỏ thuận tiện cho việc tắm

Cảnh đẹp hồ Thủy Yên là một điểm cộng khi đến suối Tiên. Khách còn có thể khám phá thượng nguồn suối hoặc rừng tự nhiên.

M. Lê (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, tối 26/1, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) sẽ có lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải (có hiệu lực từ năm 2024 - 2026) là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024
Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”

Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” do Tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị thuộc nhóm Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất. Thừa Thiên Huế có 3 điểm đến của 3 hạng mục lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”.

Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”

TIN MỚI

Return to top