ClockThứ Hai, 01/07/2019 09:31

Sức hút từ phố đi bộ

TTH - Người Huế đã có thói quen cứ tối cuối tuần, cả gia đình dắt nhau lên phố đi bộ để tận hưởng bầu không khí vui nhộn, sôi động, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống thường nhật.

Đừng để phố đi bộ trở thành “phố nhậu”

Cuối tuần nào cũng đông

Không thể đếm hết được bao nhiêu người ở phố đi bộ Võ Thị Sáu - Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão, bởi lượng người quá đông, kể cả người địa phương và du khách. Họ đến đây để cùng hòa mình vào dòng người tản bộ vui vẻ, an toàn, xem những tiết mục ca nhạc được biểu diễn tại một số quán ăn, cà phê, thi thoảng tạt vào quán nước nhâm nhi tách cà phê ven đường để tận hưởng bầu không khí vui nhộn, quên đi những nhọc nhằn lo toan trong cuộc sống thường nhật.

Cũng như mọi khi, cuối tuần cả gia đình anh Hải Triều, ở phường An Cựu kéo nhau ra quán ăn phố đi bộ để thưởng thức món ăn ngon. Anh Triều cho biết: “Giá cả ở phố đi bộ cũng bình dân mà lại ngon nên cuối tuần cả nhà ra đây ăn và đi bộ cho vui sau một tuần cật lực làm việc. Phố đi bộ hình thành, góp thêm điểm đến cho người Huế cũng như du khách". Gia đình chị Tuyết Hạnh, ở phường Trường An thì mê mẩn với món pizza ở đường Võ Thị Sáu. Chị Hạnh nói: “Từ ngày có phố đi bộ, khách Tây đổ về đây cũng khá đông nên ở đó đã hình thành nên một số quán ăn Tây rất ngon, trong đó có pizza. Gia đình tôi ghiền món này nên cuối tuần nào cũng về đây ăn pizza và đi tản bộ”.

Ông bà Smith đến từ Anh quốc, nói rằng: “Lần đầu tiên tôi đến Huế du lịch và chọn phố đi bộ ở Huế để ở. Ở đây, không khí vui vẻ, ăn ngon mà giá cả cũng rẻ nên gia đình tôi rất thích. Hy vọng gia đình tôi sẽ quay trở lại phố đi bộ này”.

Mở rộng thêm

Có những lúc phố đi bộ ở Huế quá tải, bởi lượng người quá đông. Nhiều người nói rằng: “Phố đi bộ đông bởi quá bắt mắt với những dãy hàng quán trang trí lộng lẫy, một số quán có tổ chức ca nhạc, thức ăn phong phú, giá cả hợp lý. Hơn nữa, có chỗ để tản bộ, thư giãn cuối tuần”.

Để mở rộng thêm không gian cho phố đi bộ Huế nhằm đón lượng khách ngày càng tăng, nhiều người hiến kế nên lấy thêm đường Bến Nghé, Đội Cung, Nguyễn Thái Học để mở rộng các tuyến phố đi bộ cho Huế. Các đường Bến Nghé, Đội Cung, Nguyễn Thái Học quán sá, khách sạn hiện mọc lên rất nhiều, trong đó nhiều khách sạn đón lượng khách rất đông, hơn nữa những con đường này đều nằm ngay bên cạnh những tuyến đường đi bộ hiện tại rất là thuận lợi và hợp lý. Điều này sẽ tạo thêm điểm du lịch mới, trong bối cảnh, Huế về đêm chưa có nhiều dịch vụ giải trí phục vụ du khách và người dân địa phương.

Một số chuyên gia du lịch khác thì cho rằng: “Sự quá tải ở phố đi bộ là điều đáng mừng, chứng tỏ phố đi bộ đang có sức hút rất lớn. Sắp tới, ngoài việc duy trì phố đi bộ hiện có, cũng nên tính toán mở thêm các tuyến phố đi bộ khác liền kề, bởi những con đường này hiện rất năng động và  đón nhiều khách du lịch”.

Trọng Hoàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
Ngay cả trong mây cũng chứa hạt vi nhựa

Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản mới đây xác nhận đã lần đầu tiên tìm thấy hạt vi nhựa hiện diện trong các đám mây, nơi chúng có khả năng ảnh hưởng đến khí hậu theo những cách mà chúng ta vẫn chưa hiểu biết đầy đủ, AFP sáng nay (28/9) đưa tin.

Ngay cả trong mây cũng chứa hạt vi nhựa
Return to top