Thế giới

Sự phục hồi của lưu lượng hàng không toàn cầu bị trì hoãn kéo dài

ClockThứ Hai, 27/09/2021 20:09
TTH - Trong một báo cáo được công bố ngày 27/9, Công ty dịch vụ tài chính S&P Global Ratings (Mỹ) nhận định, các sân bay, hãng hàng không, công ty dịch vụ và du khách vẫn còn phải chờ đợi lâu cho đến khi lưu lượng hàng không toàn cầu trở lại bình thường.

Phục hồi ngành du lịch hàng không toàn cầu vào năm 2023 “là hợp lý”

Các máy bay đậu tại sân bay Jorge Newbery ở thủ đô Buenos Aires, Argentina. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đó, sự phục hồi cho đến nay đã được chứng minh là không đồng đều theo khu vực, và sự không chắc chắn liên quan đến mức tăng vọt của các ca nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19 đang phủ bóng lên triển vọng của ngành công nghiệp này.

S&P Global Ratings tin rằng, sự phục hồi được mong đợi từ lâu có thể bị đẩy lùi đến năm 2022 hoặc muộn hơn, nhất là trong trường hợp lưu lượng hàng không liên lục địa vẫn tiếp tục giảm. Theo số liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), trong tháng 7 năm nay, số lượng hành trình nội địa trên khắp châu Mỹ và châu Á đã đạt 85% mức được ghi nhận trong năm 2019; tuy nhiên, lưu lượng quốc tế chỉ đạt 26%, báo hiệu sự phục hồi không đồng đều và bị kéo dài của lưu lượng hàng không toàn cầu.

Công ty này nói thêm, sự gia tăng của du lịch hàng không nội địa trong mùa hè đã góp phần làm cho triển vọng đối với các sân bay Mỹ trở lại mức ổn định trong năm nay. Trong khi đó, ở châu Âu, lưu lượng hàng không chỉ đạt 20-25% mức của năm 2019 vào tháng 1-7, và hầu như tất cả các xếp hạng sân bay vẫn mang triển vọng tiêu cực.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Edge Markets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Return to top