ClockThứ Hai, 02/08/2021 20:50

Sở Du lịch bắt đầu nhận hồ sơ hỗ trợ hướng dẫn viên

TTH.VN - Ngày 2/8, Sở Du lịch cho biết, sở vừa có văn bản thông báo bắt đầu nhận hồ sơ hỗ trợ hướng dẫn viên bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch: Chờ hướng dẫn cụ thể hơn1.000 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Một hướng dẫn viên dẫn khách tham quan Đại Nội (Ảnh chụp khi chưa bùng phát dịch lần thứ 4)

Theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7/7/2021 và văn bản hướng dẫn của Tổng cục Du lịch mới đây, điều kiện để được hỗ trợ đối với hướng dẫn viên du lịch là: có thẻ theo quy định của Luật Du lịch; có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của tổ chức xã hội – nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa; có phân công của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

Mức hỗ trợ là 3.710.000 đồng/người. Phương thức chi trả 1 lần cho người lao động.

Hồ sơ đăng ký nhận hỗ trợ gồm đơn đề nghị hỗ trợ; bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu đối với hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến thời điểm nộp hồ sơ và thẻ hội viên của tổ chức xã hội, nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.

Đối với các hướng dẫn viên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên (hướng dẫn viên tự do), Sở Du lịch tổng hợp danh sách gửi Sở Lao động,Thương bình và Xã hội xem xét, xác định đối tượng đáp ứng tiêu chí phù hợp, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Hướng dẫn viên có nhu cầu hỗ trợ nộp hồ sơ các ngày trong tuần vào giờ hành chính, hạn cuối nộp hồ sơ đến hết ngày 31/01/2022. Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng Quản lý Lữ hành – Sở Du lịch Thừa Thiên Huế (Tầng 4, 22 Tố Hữu, tp Huế). Hướng dẫn viên ở xa có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, hướng dẫn viên gửi mail về Phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch: qllh.sdl@thuathienhue.gov.vn; hoặc gọi số điện thoại: 0234.3934569.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top