ClockThứ Sáu, 07/11/2014 05:50

Sẽ dựng lại bia đá Đông Gia Kiều

TTH - Theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, ngày 6-11, đơn vị đã tiếp nhận lại tấm bia Đông Gia Kiều từ Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế. Thời gian tới, hai bên sẽ cùng phối hợp để dựng lại tấm bia này.

Trước đó, trong quá trình hạ giải cầu Đông Ba cũ và xây dựng lại một cây cầu mới nối đường Đào Duy Từ và Nguyễn Chí Thanh, tấm bia Đông Gia Kiều bằng đá nằm cạnh cầu Đông Ba cũ đã được dời khỏi vị trí và được lưu giữ tại Ban Quản lý Dự án công trình giao thông của Sở Giao thông Vận tải. Tấm bia là một hiện vật có giá trị, gắn liền với lịch sử xây dựng cầu Đông Ba nói riêng và Kinh thành Huế nói chung, do triều Nguyễn chính thức đặt tên và cho dựng từ năm 1841.

Theo TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, hiện nay đơn vị đang phối hợp để khảo sát thực địa và tìm phương án hoàn trả lại vị trí cho bia Đông Gia Kiều, cũng như trả lại giá trị di tích lịch sử cho tấm bia.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang tinh hoa Hí Kịch đến Festival Huế 2024

Đến với Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc (Zhejiang Wu Opera Research Centre) sẽ dàn dựng và biểu diễn một số tiết mục nổi bật giới thiệu sự quyến rũ và tinh hoa của nghệ thuật Vụ kịch Chiết Giang và Hí Kịch truyền thống Trung Quốc.

Mang tinh hoa Hí Kịch đến Festival Huế 2024
“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top