ClockThứ Sáu, 26/04/2019 11:08

Sẽ có khoảng 400 ngàn lượt khách đến Huế dịp lễ

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, trong dịp lễ 30/4, 1/5 và Festival Nghề truyền thống Huế 2019, Huế dự kiến đón khoảng 400 ngàn lượt khách; trong đó, 135 ngàn khách lưu trú, được tính trong 10 ngày (24/4 đến 3/5), tăng 11% so với cùng kỳ.

Biển sẽ hút khách dịp lễHỗ trợ Nghiệp đoàn xích lô làm du lịch chuyên nghiệpKiểm tra công tác chuẩn bị Festival Nghề truyền thống HuếVăn hóa - di sản & biển là tương lai của du lịch

Du khách đến tham quan Huế cuối tháng 4/2019

Trong tổng 135 ngàn lượt khách lưu trú, khách quốc tế đạt 70 ngàn lượt. Công suất sử dụng phòng trung bình đạt 86%, riêng trong 3 ngày 27, 28, 29/4, công suất sử dụng phòng ở các khách sạn 4 - 5 sao đạt 100%, các khách sạn 3 sao trở xuống cũng đạt trên 90%.

Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài trong 5 ngày, đồng thời diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế nên công suất sử dụng phòng lưu trú đạt mức “kỷ lục” từ trước đến nay.

Ngoài tham quan, trải nghiệm các sản phẩm ở TP. Huế, các bãi biển, du lịch sinh thái gắn với sông suối, tour khám phá Tam Giang… cũng thu hút lượng khách lớn.

Để đảm bảo an toàn, an ninh, từ ngày 19/4 đến hết kỳ nghỉ, lực lượng thanh tra liên ngành tiếp tục tăng cường các đợt kiểm tra tại các điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Theo ngành du lịch, liên tiếp các ngày vừa qua đã phát hiện, nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp hướng dẫn viên hành nghề trái phép, cơ sở lưu trú không khai báo khách, các gian hàng bán giá cao…

*Số liệu mới công bố từ Sở Du lịch, lượng khách đến Huế trong 4 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 1,73 triệu lượt, tăng 9% so với cùng kỳ.  Trong đó, khách quốc tế đạt 847 ngàn lượt; khách lưu trú đạt 775 ngàn lượt. Doanh thu từ du lịch trong 4 tháng đạt 1.515 tỷ đồng và doanh thu ngoài xã hội đạt 3.787 tỷ đồng.

Tính riêng trong tháng 4/2019, có khoảng 445 ngàn lượt khách đến Huế; trong đó, khách quốc tế đạt 199 ngàn lượt; khách lưu trú đạt 213 ngàn lượt. Doanh thu trong tháng đạt 412 tỷ đồng, doanh thu ngoài xã hội đạt 1.031 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Du lịch Thế giới năm 2023: Cần sự đầu tư cho một tương lai bền vững

Ngày Du lịch Thế giới năm 2023 được tổ chức vào ngày 27/9, với chủ đề “Du lịch và Đầu tư Xanh”. Lễ kỷ niệm chính thức diễn ra tại thủ đô Riyadh, Saudi Arabia; trong khi đó, các quốc gia thành viên của Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc (UNWTO) cũng đánh dấu sự kiện này thông qua một loạt các chương trình đặc biệt.

Ngày Du lịch Thế giới năm 2023 Cần sự đầu tư cho một tương lai bền vững
Triển khai nhân rộng mô hình thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM

Việc ứng dụng khai báo lưu trú qua Phần mềm thông báo lưu trú (ASM) là một bước đột phá mới trong công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở khám chữa bệnh trong công việc quản lý và thực hiện nghĩa vụ thông báo lưu trú trong cùng một ứng dụng duy nhất, quy trình tiếp nhận thông tin khách hàng nhanh chóng, thuận tiện, chính xác,... giúp giảm thời gian, nhân lực, kinh tế, đảm bảo an ninh, an toàn.

Triển khai nhân rộng mô hình thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM
Khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP

Thực hiện kế hoạch 482/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về triển khai chương trình phát triển văn hoá, du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023, trong hai ngày 21 - 22/7, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Khảo sát, học tập mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch OCOP
“Nốt thăng” của du lịch Huế

Du lịch Huế 6 tháng đầu năm đón nhiều tin vui từ việc thu hút khách, tăng mạnh nguồn thu và triển vọng khơi thông các thị trường khách du lịch quốc tế. Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Cố đô cũng được xếp hạng cao trong đánh giá từ các tổ chức quốc tế về du lịch.

“Nốt thăng” của du lịch Huế
Return to top