ClockThứ Tư, 29/05/2019 20:45

Sắp diễn ra Lễ hội Diều 2019

TTH.VN - Từ 8 - 15/6, Lễ hội Diều 2019 sẽ tổ chức với chủ đề “Tôn vinh nghệ thuật Diều Huế”.

Phạt nặng vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịchLễ hội “Ẩm thực chay Huế 2019” thu hút gần 30 ngàn lượt kháchKỷ niệm 10 năm Lăng Cô được vinh danh vịnh đẹp thế giới

Lễ hội Diều 2019 từng bước xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô lễ hội 

Lễ hội do Sở Du lịch tổ chức, bao gồm các hoạt động: Triển lãm diều nghệ thuật; làm diều và vẽ trang trí diều; biểu diễn văn nghệ và thời trang tại Công viên Tứ Tượng. Đặc biệt, hoạt động biểu diễn thả diều nghệ thuật diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn vào các buổi chiều 8 - 9/6.

Riêng hoạt động triển lãm điều nghệ thuật kéo dài 7 ngày bao gồm các hoạt động: sắp xếp, trưng bày diều nghệ thuật; triển lãm theo nghệ thuật sắp đặt có nội dung; quảng diễn của các nghệ nhân làm diều, hướng dẫn các bước tạo nên một con diều hoàn chỉnh...

Ngoài ra, lễ hội còn có các trò chơi dân gian, thi lắp ráp diều cơ bản, thi vẽ tranh trên diều với chủ đề “Ước mơ tuổi thơ”. 

Thông qua các lễ hội, ngành du lịch mong muốn góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô lễ hội. Đưa thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, có sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút du khách. Đồng thời, đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch khi đến Huế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top