ClockThứ Ba, 13/02/2018 18:08

Sắc xuân về muôn nơi

TTH.VN - Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần và không khí chuẩn bị của các ban ngành trên địa bàn TP. Huế đã cơ bản hoàn tất, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những địa điểm vui chơi giải trí mới lạ và độc đáo.

Nhiều hoạt động sôi nổi vui Tết, đón xuânHoa, trái cây đắt khách

Những ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu, người dân tranh thủ thời gian đi mua sắm và tham quan các địa điểm du xuân. Điểm đến thu hút nhiều người dân và khách du lịch đến hội xuân tại công viên Lý Tự Trọng kéo dài từ cầu Phú Xuân đến Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là nơi tổ chức khai mạc, bế mạc hội vui xuân và tổ chức các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân” diễn ra hàng đêm trước, trong và sau tết.

“Chỉ sau vài ngày trang trí và sửa soạn, thành phố trông thật sạch sẽ và rực rỡ sắc màu. Tranh thủ những ngày cuối năm, mình và gia đình kịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp của ngày giáp tết, anh Nguyễn Tuấn Khang, trú tại phường Hương Sơn, TP. Huế chia sẻ.

Các em nhỏ khám phá chợ hoa ngày tết

Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, ông Lê Như Chinh cho biếttrung tâm đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, nhân viên tập trung trang trí các công viên, trong đó điểm nhấn chính là công viên Lý Tự Trọng. Nơi đây sẽ tạo dựng không gian “Tết Việt” với nét truyền thống như mâm ngũ quả, mô hình bánh chưng, bánh tét, câu đối tết, ao sen.... Ngoài ra, sẽ điểm những thảm hoa, trưng bày các tác phẩm gỗ và cây cảnh, dựng mô hình tiểu cảnh “Xuân sum vầy” với 5 chú cún ngộ nghĩnh, là linh vật biểu trưng cho năm Mậu Tuất.

Công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị đã và đang được Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế chú trọng với việc vệ sinh đường phố, thu gom và vận chuyển rác thải, quét hút bụi, tưới nước rửa các tuyến đường chính như: Lê Lợi, Hà Nội, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Bùi Thị Xuân, cầu Phú Xuân, Dã Viên…, đồng thời tăng cường công tác vớt bèo, rác trên các sông, hói; thu gom rác dưới các gầm cầu thành phố, tăng  suất thu gom rác thải so với thời gian những ngày bình thường.

Viết thư pháp cho khách

Chủ tịch UBND TP. Huế - ông Nguyễn Văn Thành thông tin, để tạo thêm nhiều điểm vui xuân trên địa bàn, thành phố đã điều động một số câu lạc bộ tham gia hoạt động trong thời gian Tết, trong đó duy trì chương trình trưng bày “Đám cưới cổ truyền Huế” tại khuôn viên Bảo tàng; tổ chức trưng bày chuyên đề kỷ niệm 50 năm Xuân 68 với chủ đề: “Thành Huế - Tiến công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường” từ ngày 6/2- 6/3; mở các chuyên mục giới thiệu về kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng, 50 năm Xuân 68, về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về công tác tuyển quân; những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước và quê hương trong năm 2017 và tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, thể dục thể thao như: chọi gà, bài chòi, biểu diễn Võ cổ truyền tại Công viên Thương Bạc.

Để đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, UBND TP. Huế chỉ đạo các ban ngành kiểm tra an toàn PCCC đối với 60 cơ sở trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy các cơ sở trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa, các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ cao, cơ sở vui chơi giải trí tập trung đông người, các chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh vàng mã, hương trầm, cơ sở thu mua phế liệu, các cơ sở sản xuất nằm trong khu dân cư, nhất là các cơ sở vừa là nơi ở vừa là nơi sản xuất, nơi chứa hàng.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024
Tăng tốc và tạo bứt phá

Năm 2024 là năm tăng tốc, tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giai đoạn 5 năm 2021-2025 nên TP. Huế tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phát triển KT-XH, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị nhằm thực hiện mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tốc và tạo bứt phá
Return to top