Dịch vụ du lịch Khách sạn - nhà nghỉ

23/04/2016 - 17:23

Sẵn sàng đón khách dự Festival Huế 2016

Festival Huế 2016 được tổ chức đúng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 nên lượng khách đến Huế rất đông. Hầu hết các khách sạn đã kín phòng trong tour 1.

Khách sạn Century chuẩn bị thực đơn phục vụ khách trong dịp festival

Tham quan kết hợp thưởng thức festival

Để phục vụ du khách đến Huế trong dịp Festival, Huetourist xây dựng 3 chùm tour kết hợp giữa tham quan và thưởng thức các chương trình nghệ thuật tại Festival, gồm: tour khai mạc và đêm Hoàng Cung, tour bế mạc và trình diễn Khinh khí cầu, tour Festival và Con đường di sản miền Trung. Với những tour này, ngoài tham quan Đại Nội, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ, trải nghiệm đầm phá Tam Giang, biển Thuận An, mua sắm đặc sản Huế ở chợ Đông Ba, du khách sẽ hòa mình vào không gian festival với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Đại diện Huetourist cho biết, tour du lịch Festival Huế 2016 được nhiều du khách quan tâm.

Những tour khám phá miền Trung kết hợp tham dự Festival Huế 2016 do Vietravel xây dựng “nóng” ngay từ những ngày đầu mở bán. Ông Hoàng Văn Khánh,  Giám đốc chi nhánh Vietravel tại Huế thông tin: “Đến thời điểm này, công ty đã bán khoảng 70% số lượng chỗ và con số này sẽ còn tăng do nhiều khách nội địa gần đến ngày đi mới mua tour. Có những tour đã hết chỗ. Dự đoán lượng khách đến Huế sẽ rất đông trong dịp này nên từ nhiều tháng trước, chúng tôi đã đặt sẵn các dịch vụ vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ... Hiện nay, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh bán những chương trình festival”.

Ngay từ sớm, các doanh nghiệp lữ hành xây dựng nhiều sản phẩm mới để mở rộng tour tuyến tham quan trong dịp này. Ngoài những tour truyền thống về văn hóa di sản, còn có nhiều tour trải nghiệm thiên nhiên, tham quan đầm phá, sông suối, tâm linh... Nhiều công ty lữ hành lồng ghép đưa chương trình festival vào các tour đến Huế. Các công ty lữ hành cũng tổ chức bán vé xem các chương trình tại Festival Huế 2016. Trong đó, Công ty Lữ hành Hương Giang và Vietravel đã tổ chức bán vé Festival khi tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM tại Hà Nội từ ngày 14 -17/4.

Festival Huế 2016 được tổ chức vào dịp nghỉ lễ nên khách nội địa chiếm số lượng cao hơn khách quốc tế. Tuy nhiên, việc đặt phòng hơi khó khăn, nhất là với khách đoàn khi hầu hết các khách sạn đều đã đầy phòng trong tour 1. Huy động toàn bộ nhân lực, công tác chuẩn bị đang được các hãng lữ hành tiến hành khẩn trương để phục vụ khách chu đáo. Với tình hình đăng ký tour như hiện tại, các công ty du lịch nhận định lượng khách sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Ổn định giá, nâng chất lượng dịch vụ

Festival gần kề, các cơ sở lưu trú đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị để phục vụ khách. Ngay từ đầu năm, các khách sạn đã nâng cấp cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, thay mới các trang thiết bị phòng ngủ, nhà hàng, bếp, tạo cảnh quan môi trường khang trang trong khu vực khách sạn. Đồng thời, chú trọng việc tập huấn, đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nâng cao ý thức phục vụ để giữ uy tín, thương hiệu của mình. Mới đây, Hiệp hội Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ và BTC Festival Huế 2016 tổ chức tập huấn cho nhân viên lễ tân khách sạn để nâng cao nghiệp vụ đón tiếp khách. Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch cho biết: “Chúng tôi đã vận động các khách sạn xem lại cơ số phòng để tăng lượng phòng ngủ phục vụ khách. Đồng thời, ổn định giá phòng, quản lý chặt chẽ dịch vụ ăn uống và các dịch vụ khác. Đến thời điểm này, các khách sạn đã sẵn sàng đón khách”.

Theo thông tin ban đầu từ Sở VH,TT&DL, trong hai ngày 30/4 và 1/5, Huế đón khoảng 17-18 nghìn khách/ngày. Ở tour 1, số lượng đặt phòng của các cơ sở lưu trú đạt 90%, chỉ còn số ít phòng lẻ đủ phục vụ khách lẻ. Các khách sạn 4 sao đạt công suất cao nhất (95%). Tour 2 dự kiến công suất buồng phòng đạt khoảng 80%. Đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị sẵn sàng 589 cơ sở lưu trú với gần 10.700 phòng; trong đó có 209 khách sạn với 7.556 phòng đạt chuẩn.  

Xác định tiêu chí phục vụ khách chu đáo sẽ góp phần vào sự thành công chung của festival, Khách sạn Century nâng cấp trang thiết bị phục vụ các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, cải tạo diện mạo bên ngoài. Ông Lê Ngọc Thái Dương, Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Century cho hay: “Trong dịp Festival, Century đạt 100% công suất. Ngoài khách du lịch, chúng tôi còn đón các đoàn nghệ thuật, các đoàn tham gia Liên hoan Ẩm thực quốc tế nên khách sạn chú trọng nắm bắt nhu cầu của khách để nâng cao chất lượng phục vụ. Chúng tôi cũng nghiên cứu thói quen ẩm thực của khách để cung cấp cho Trung tâm Festival Huế những thực đơn phù hợp; tăng cường tổ chức, tư vấn cho khách về tour tuyến tham quan. Khách sạn sẽ tập trung 100% nhân lực để mang lại sự hài lòng cho du khách”.

Để đảm bảo phục vụ khách chu đáo trước, trong và sau festival, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tăng cường bảo vệ môi trường bên trong và khu vực xung quanh đơn vị. Nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với chương trình Festival Huế, thể hiện vai trò chủ nhà thân thiện, mến khách. 

Sở VH,TT&DL phối hợp với Phòng PA81, Công an tỉnh kiểm tra chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú (tập trung các cơ sở lưu trú thấp sao), các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách du lịch và hoạt động của hướng dẫn viên du lịch. Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở cho biết: “Từ lúc bắt đầu chuẩn bị festival, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị xây dựng bảng giá, niêm yết công khai và bán theo giá niêm yết. Trên cơ sở đã nhắc nhở, chúng tôi phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra chặt chẽ vấn đề này trước, trong và sau quá trình diễn ra festival. Yêu cầu các cơ sở lưu trú niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá, ép giá gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch. Nếu vi phạm sẽ có biện pháp chế tài xử lý mạnh”.

Bài, ảnh: Minh Hiền

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP