ClockThứ Tư, 31/12/2014 09:46

Rộn rã hoạt động du lịch đón năm mới

TTH - Ông Lê Ngọc Sanh cho hay, qua số liệu đặt phòng của khách trong những ngày Tết Dương lịch, công suất buồng phòng dao động từ 48-70%, ước đạt khoảng 65.000 lượt khách, phần lớn là khách quốc tế đến từ các thị trường: Pháp, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh...

Đầu bếp các khách sạn chuẩn bị cho Gala Dinner chào năm mới

 

Dạ nhạc tiệc mừng năm mới

Khu phố “Tây” với các tuyến Lê Lợi, Nguyễn Công Trứ, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An... ngập tràn không khí lễ hội. Các khách sạn, nhà hàng đều được trang trí lộng lẫy đón năm mới. Ông Lê Ngọc Sanh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH,TT&DL) cho biết: “Thời điểm này đang là mùa khách quốc tế, mỗi ngày Huế có trên 6.500 khách du lịch. Tết Tây là dịp quan trọng với du khách quốc tế, đặc biệt là khách châu Âu nên các khách sạn, nhà hàng lớn đều tổ chức chương trình đón năm mới”.
Phần lớn các khách sạn 5 sao, 4 sao và một số khách sạn 3 sao tổ chức chương trình Gala dinner chào đón năm mới với nhiều chương trình hấp dẫn, như: Dạ tiệc buffet, chương trình ca múa nhạc mừng Xuân, giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng, biểu diễn thời trang, ảo thuật, khiêu vũ và những trò chơi có thưởng vui nhộn kèm khuyến mãi hấp dẫn. Giá vé các chương trình này dao động từ 470 nghìn đến 1,6 triệu đồng. Các khách sạn còn tặng thiệp chúc Tết đầu năm, tặng quà cho vị khách đầu tiên đến lưu trú ngày 1-1.
Khách sạn Hương Giang tổ chức chương trình nhạc tiệc chào năm mới với sự tham gia của các ca sĩ đạt giải Sao Mai, biểu diễn thời trang áo dài, vũ điệu Samba, hòa tấu acoustic... Khách có thể vừa thưởng thức tiệc buffet trên 40 món Âu, Á vừa tham gia khiêu vũ và các trò chơi có thưởng. Chị Minh Hạnh, phụ trách Khách sạn Hương Giang, chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, chúng tôi luôn trang hoàng, tổ chức chương trình sôi động để tạo không khí thân quen cho khách. Dù đi du lịch, đi công tác, khách cũng sẽ được tận hưởng không khí đón năm mới quen thuộc như đang ở trên quê hương mình”
Phấn đấu đón 3,1-3,3 triệu lượt khách
Năm 2015, phát triển du lịch và dịch vụ được xem là một trong bốn chương trình trọng điểm của tỉnh. Du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón từ 3,1-3,3 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt từ 1,1-1,3 triệu lượt; khách lưu trú đạt khoảng 2,2-2,3 triệu lượt, doanh thu du lịch tăng 17%. Vì thế, tăng cường các giải pháp để thúc đẩy du lịch phát triển được Sở VH,TT&DL chuẩn bị từ cuối năm 2014.
Xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước là một trong những giải pháp sẽ được đẩy mạnh. Các hoạt động quảng bá du lịch tại Hội chợ Travex 2015 tại Nay Pyi Taw (Myanmar), Hội chợ Kotfa (Hàn Quốc), Jata (Nhật Bản), ITB (Đức)… cũng như phối hợp đón các đoàn Famtrip, Presstrip gồm các hãng lữ hành và báo chí nước ngoài đến từ các thị trường, như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Mỹ… sẽ giới thiệu rộng rãi hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế ra thế giới.  
Du lịch nội địa cũng được chú trọng thông qua việc tham gia Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ VITM Hà Nội; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động liên kết ba địa phương qua việc phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Hội chợ ITE HCMC 2015; tham gia Tuần Văn hóa Huế tại Hà Nội để giới thiệu hình ảnh Huế - thành phố Văn hóa ASEAN; phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch Việt Nam - ASEAN tại Huế… Các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá điểm đến Thừa Thiên Huế, như: “Mười điều cần khám phá của di sản triều Nguyễn”, “Danh bạ Khách sạn - Lữ hành, tour du lịch Huế”, “Cẩm nang hướng dẫn du lịch Huế”, “Giới thiệu ẩm thực Huế” sẽ được xuất bản, tái bản cung cấp cho du khách. Trung tâm Thông tin du lịch và Hỗ trợ du khách (Số 1 Phạm Hồng Thái, TP Huế) được chỉnh trang và tăng cường chất lượng hoạt động.
Để thu hút khách, việc duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch là vấn đề then chốt. Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu khai thác và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng, lợi thế và đặc trưng của địa phương để xây dựng các tour tuyến du lịch hấp dẫn. Trong đó, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch làng nghề dựa trên các làng nghề thủ công truyền thống; hình thành phố mua sắm kết hợp với phố đêm, phố ẩm thực”. Ngành du lịch tập trung xây dựng các tour tuyến gắn với Festival Nghề truyền thống Huế 2015, mô hình du lịch cộng đồng ở Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền, phát triển các sản phẩm du lịch trên vùng đầm phá Tam Giang, xây dựng các sản phẩm du lịch phố đêm, phố đi bộ, tour du lịch làng nghề đúc đồng... Tỉnh cũng sẽ kêu gọi đầu tư cho du lịch, trong đó ưu tiên đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị MICE, khu nghỉ dưỡng biển và đầm phá.
Việc chấn chỉnh môi trường du lịch được tổ chức thường xuyên nhằm lập lại trật tự, môi trường văn hóa, du lịch trên địa bàn, tăng cường kiểm tra đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; trong đó tập trung một số khu vực phức tạp, như: Bến xe Nguyễn Hoàng - Đại Nội, Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Minh Mạng....
Hoạt động du lịch trong năm 2015 được khởi động bằng lễ đón những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không do Sở VH,TT&DL tổ chức vào sáng 1-1-2015. Trong dịp đầu năm, sở sẽ phối hợp tổ chức lễ tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và vận chuyển khách du lịch đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành du lịch tỉnh nhà; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp và nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Huế.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top