ClockChủ Nhật, 13/12/2020 06:58

Rạp phim đâu chỉ có người trẻ

TTH - Dạo này, không chỉ bạn trẻ mà cả người lớn, trẻ em đến rạp chiếu phim nhiều hơn. Mà cũng phải, bây giờ rạp chiếu phim sang chảnh lắm, tha hồ check-in rồi ăn uống, vui chơi.

Rạp phim hút giới trẻ

Rạp phim giờ đủ các lứa tuổi

Không gian hiện đại

Phải công nhận là từ khi được đầu tư, các rạp chiếu phim trên địa bàn sang trọng hẳn. Trong đó, phải kể đến Cinestar Huế ở 25 Hai Bà Trưng (TP. Huế), với 8 phòng chiếu và gần 1.700 chỗ ngồi. Ngoài không gian rộng rãi, được bố trí bắt mắt, ở mỗi phòng chiếu phim đều được đầu tư công phu, màn hình lớn với công nghệ tiên tiến, hệ thống âm thanh vòm lập thể 7.1, hệ thống đèn chiếu hiện đại, ghế ngồi êm. Ở mỗi phòng đều có các loại ghế, giường tùy theo lựa chọn của khách hàng. Điều đó cũng tương ứng với giá vé, song chỉ dao động từ 45-90 ngàn đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ. Nếu là thành viên với thẻ tích điểm, họ còn được hưởng một vài ưu đãi khác, như giảm giá, quà tặng…

BHD Star Huế tại tầng 5 Vincom Plaza với 4 phòng chiếu là một trong những rạp chiếu phim được đầu tư hiện đại xuất hiện sớm nhất ở Huế. Thuận lợi của BHD là ở chung tòa nhà với siêu thị Vincom Plaza Huế nên khách hàng thường sau khi mua sắm, dùng bữa có thể xem phim để thư giãn hoặc ngược lại nên một thời gian dài, các phòng chiếu luôn “full” (đầy) khách, kể cả những giờ không cao điểm. Bây giờ có Cinestar nên BHD không còn chiếm thế thượng phong như trước, song không gian sang chảnh này cũng là lựa chọn của không ít bạn trẻ.

Lotte Cinema Huế ở Siêu thị Big C (181 Bà Triệu-TP. Huế), với 3 phòng chiếu, 434 chỗ ngồi dù không gian check-in có thể chưa bằng hai rạp nêu trên, song lợi thế là giá vé cạnh tranh, lại là rạp chiếu phim hiện đại có thể nói là xuất hiện đầu tiên ở Huế nên cũng là địa điểm được người Huế và các vùng lân cận lựa chọn làm nơi vui chơi, giải trí.

Starlight Cinema Huế nằm trong  tòa nhà với Siêu thị Co.opmark Huế (Trung tâm Thương mại Trường Tiền Plaza) cũng với hệ thống cụm rạp chiếu phim hiện đại, với lợi thế có nhiều chuỗi cung cấp thức uống và quy định miễn phí vé cho trẻ em ở giới hạn chiều cao nhất định cũng là lựa chọn của không ít phụ huynh có con nhỏ, nhất là ở khu vực phía Bắc.

Nhiều lứa tuổi, nhiều lựa chọn

Tôi đã trải nghiệm gần như tất cả các rạp chiếu phim hiện đại trên địa bàn. Không chỉ một mà rất nhiều lần. Có những lần cùng hội chị em nhưng cũng có nhiều lần cùng con cái, cháu chắt.

Những hôm đi cùng đám con nít nhà tôi và đứa em, vào phòng ngoài lũ trẻ còn có rất nhiều phụ huynh. Họ đi cùng con cái, nhưng cũng có những bạn trẻ tuổi teen, học sinh cấp 2 mê dòng phim hoạt hình, lại lồng tiếng nên đỡ nhức mắt đọc phụ đề đối với đa số phim nước ngoài. Bọn trẻ nhà tôi thích thú lắm, đi xem phim còn được ăn bỏng ngô vị caramen, uống nước ngọt-thứ mà bình thường ở nhà chúng hiếm khi có dịp bởi không tốt cho sức khỏe. Thế nên, cứ cách độ một hai tuần là chúng lại í ới “mẹ ơi đi xem phim”. Lúc rảnh, lại muốn thư giãn chút, tôi tất nhiên là chiều theo con trẻ dù mình cũng có đôi phần thích thú nhưng giả bộ không để lộ ra cho chúng khỏi ì xèo lần khác.

Dù thế thì độ mê phim có phần hơi lấn át lí trí nên có nhiều lúc cũng phải trốn con mà đi cùng hội chị em, vì những bộ phim quá hot. Nhớ lúc “Mắt biếc” ra rạp, Cinestar khách chật cứng. Những rạp khác cũng không còn chỗ đành chờ suất thấp điểm nhất. Vậy mà phòng vẫn kín chỗ. Các cô cậu tuổi teen, sinh viên là đông nhất. Hội U40-50 như chúng tôi cũng không vì thế mà kém cạnh.

Rồi đến “Gái già lắm chiêu 3”, tôi phải đợi suất chiếu lúc 3 giờ chiều mới xem được. Rõ là phim Việt gần đây cũng hot lắm, như “Tiệc trăng máu”, mới ra rạp gần đây cũng hút một lượng lớn khán giả. Có thể thấy là các đạo diễn Việt Nam ngày càng nắm được xu hướng, gu của khách hàng để sản xuất những bộ phim gần hơn với công chúng.

Phim nước ngoài tất nhiên đa phần đều đặc sắc và rạp nào cũng giới thiệu phim hay nhất để thu hút khán giả. Thế nên đến rạp thì bạn sẽ không thiếu sự lựa chọn. Muốn thử cảm giác mạnh thì chọn phim kinh dị, muốn khám phá chọn khoa học viễn tưởng, muốn vui cười chọn dòng phim hài, muốn tình cảm sướt mướt thì chọn ngôn tình Hàn Quốc…

Tiện nữa là bây chừ rạp nào cũng có quầy cà phê, đồ ăn nhanh. Mà muốn ăn no cũng không thiếu món. Ở tầng 1 của Cinestar các món Huế từ bún hến đến bánh ướt, cơm sườn, bánh canh… đầy đủ cả. Tầng 4, 5 của Vincom Plaza Huế cũng không thiếu sự lựa chọn khi có cả đồ nướng BBQ, lẫu cay và các món Hàn Quốc, cơm niêu… Big C và Co.op Mark cũng đáp ứng đầy đủ món ăn, thức uống cho những “tâm hồn ăn uống” như hội chị em chúng tôi.

Nếu bạn đã ăn no hoặc “để bụng” về ăn cơm nhà, thì bỏng ngô ngọt ngào cũng là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho những ngày đông giá rét khi đến rạp xem phim.

Chừng đó lý do đã đủ kéo bạn rời cái chăn ấm để hoà vào không khí tươi vui nơi rạp chiếu phim?

Bài, ảnh: HỒNG TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách

TIN MỚI

Return to top