ClockThứ Năm, 26/05/2022 13:14

Ra mắt Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá

TTH.VN - Sáng 26/5, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ ra mắt Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá.

Đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh Lùm PhunTu bổ, tôn tạo địa đạo Khu ủy Trị Thiên HuếĐình Bao Vinh đón Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh

Tại lễ ra mắt Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá

Di tích lịch sử lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá là công trình được bảo tồn khá nguyên vẹn ở vùng nông thôn đồng bằng các huyện Quảng Điền và Phong Điền, nơi thường xuyên diễn ra những nghi thức tín ngưỡng thờ cúng ông bà tổ tiên của dòng họ, giữ cho con cháu các thế hệ mai sau ý thức hướng về cội nguồn quê cha, đất tổ... của dân tộc Việt Nam được kế thừa qua các dòng họ, trong đó có gia tộc họ Trần.

Trong suốt thời gian làm quan dưới triều Nguyễn, dù ở đâu, trong cương vị nào, Đông các Đại học sĩ Trần Đình Bá luôn giữ được phẩm chất, khí tiết của một bậc trượng phu đương thời. Việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích không chỉ là trách nhiệm của con cháu trong gia tộc họ Trần, mà còn là trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn di sản văn hóa ở địa phương.

Clip tại lễ ra mắt Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá

Để tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp Trần Đình Bá, vị quan đại thần thanh liêm của Triều Nguyễn, người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung, ngày 26/12/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3329/QĐ-UBND về việc xếp hạng lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá là Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Theo đại diện UBND huyện Phong Điền, do tình hình dịch bệnh COVID-19 và nguyện vọng của gia đình muốn tổ chức lễ ra mắt Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh lăng mộ và nhà thờ Trần Đình Bá trong ngày lễ húy kỵ ông Trần Đình Bá, đến nay, UBND huyện Phong Điền và gia đình mới tổ chức lễ ra mắt Bằng xếp hạng di tích.

Dịp này, Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam hai huyện Quảng Điền và Phong Điền tổ chức lễ dâng hương tại lăng mộ Trần Đình Bá.

Tin, ảnh, clip: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top