ClockThứ Hai, 08/12/2014 17:31

Quảng Điền Ngư dân trúng cá khoai và ruốc

TTH.VN - Liên tục từ 20/11 – 9/12, ngư dân 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn liên tục trúng cá khoai và ruốc.

Theo anh Nguyễn Trung Ồ (thôn Tân Thành, xã Quảng Công), đội thuyền của anh bình quân mỗi ngày đánh bắt trên 3 tạ ruốc và cá khoai. Sau khi trừ chi phí, ngư dân đi bạn được chia 800.000 - 1,5 triệu đồng/người/ngày.

Hiện, 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn có 240 tàu, thuyền, công suất trên 20 CV tham gia hoạt động đánh bắt gần bờ. Từ 20/11 đến nay, 2 xã đánh bắt được 127 tấn ruốc và cá khoai, trong đó xã Quảng Công đánh bắt được 85 tấn. Thuyền trúng nhất mỗi ngày thu nhập từ 3-5 triệu đồng.

Việc liên tục trúng cá khoai và ruốc trong những ngày qua đã giúp ngư dân 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Return to top