ClockThứ Bảy, 27/10/2018 17:56

Quảng bá hình ảnh làng nghề du lịch bằng sản phẩm "handmade"

TTH.VN - Đó là mục tiêu hướng tới của cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm du lịch “Handmade” - Quảng bá hình ảnh làng nghề cho du lịch Thừa Thiên Huế” do Khoa Du lịch - Đại học Huế tổ chức.

Đại học Huế ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty cổ phần VinpearlKhoa Du lịch trao bằng tốt nghiệp cho gần 340 sinh viên50 học viên tham gia tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng

Sinh viên thuyết trình sản phẩm 

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Festival Làng nghề 2019. Sau vòng sơ khảo được tổ chức trước đó với 85 sản phẩm dự thi của sinh viên Khoa Du lịch, ngày 27/10, ban tổ chức (BTC) cuộc thi chọn ra 10 nhóm xuất sắc nhất bước vào vòng thi chung kết.

Vác “nhà du lịch trẻ” đã thử sức thiết kế các sản phẩm du lịch mới là những túi đựng sản phẩm các làng nghề như mây tre đan Bao La, làng gốm Phước Tích, trà cung đình Huế, áo dài Huế…

Theo ban tổ chức, thông qua cuộc thi, sinh viên được kích thích sự sáng tạo với những ý tưởng khác biệt, hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, ứng dụng việc học từ lý thuyết vào thực hành.

Trao giải thưởng cho nhóm đạt giải Nhất

Giải Nhất chung cuộc thuộc về nhóm 6 nữ sinh viên K50 Quản lý lữ hành 1 với sản phẩm túi xách đựng áo dài bằng chất liệu giấy, trang trí bằng gạo và vẽ cô gái Huế trong tà áo dài, nón lá. Đây là sản phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo ở tính sáng tạo, thẩm mỹ, đậm nét Huế và ứng dụng cao.

Ngoài mục đích giáo dục, kích thích sáng tạo cho sinh viên, cuộc thi còn là môi trường kết nối sinh viên với các doanh nghiệp khi kết thúc cuộc thi, những sản phẩm đạt giải được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận đặt hàng sản phẩm.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top