ClockThứ Sáu, 21/09/2018 05:45

Quảng bá du lịch Huế qua những cuộc thi

TTH - Việc tổ chức các cuộc thi về du lịch là giải pháp để quảng bá Huế sâu rộng và hiệu quả hơn.

Du khách tham quan Bảo tàng Lịch sử tỉnh

Biết về Huế nhiều hơn

Sau gần một năm vào Huế để quay phim tham gia cuộc thi sáng tác phim quảng bá du lịch Huế 2017, anh Khuất Duy Long (Hà Nội), tác giả giành giải nhất cuộc thi với tác phẩm “Hue‘s Hidden Charm”, quyết định quay trở lại lần thứ hai để sáng tác ảnh nghệ thuật, tham gia cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018”, do Sở Du lịch tổ chức.

Nhớ lại lần thi trước, anh Khuất Duy Long cho hay, biết được cuộc thi trên các phương tiện truyền thông, anh quyết định vào Huế tham gia, với đầy đủ trang thiết bị để có thể quay được những thước phim đẹp nhất về Huế. Ban đầu, cứ nghĩ Huế chỉ có di sản, đền đài, lăng tẩm, nên anh dự định chuyến vào Huế mất khoảng 2 - 3 ngày là có thể hoàn thành tác phẩm dự thi. Nhưng khi vào Huế, bất ngờ vì còn quá nhiều hình ảnh đẹp phải đưa vào phim. Do đó, anh đã mất hơn nửa tháng “ăn nằm” ở Huế mới hoàn thiện. “Tôi ấn tượng nhất là lần quay ở phá Tam Giang, hoàng hôn trên phá nhuộm một màu đỏ thẫm. Nhìn từ trên cao, phá Tam Giang như bức tranh, thật tuyệt đẹp”, anh Long cho hay.

Theo ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, với việc tổ chức những cuộc thi, ngành du lịch mong muốn khi những tác giả đến tham gia, sẽ tìm hiểu kỹ, biết nhiều hơn về Huế, khi đã biết thì có thể thêm yêu Huế. Một điều mà ngành du lịch mong muốn hướng đến hơn nữa là, thông qua những người tham gia có thể giới thiệu, quảng bá Huế đến với người thân, bạn bè, từ đó, những người thân này cảm nhận sự hấp dẫn, thú vị và sẽ đến Huế du lịch trong tương lai.

Cuộc thi sáng tác lô gô, slogan và phim quảng bá du lịch Huế 2017 đã thu hút tổng cộng gần 200 tác phẩm, tạo ra được nhiều hiệu ứng tích cực, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho ngành du lịch Thừa Thiên Huế… Đó là lý do mà trong năm 2018, ngành du lịch tiếp tục tổ chức cuộc thi về sáng tác ảnh. Với mong muốn kích thích những người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh đến Huế, trải nghiệm vùng đất Cố đô và sáng tác nghệ thuật. Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, cuộc thi còn để giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về văn hoá, con người, các danh lam thắng cảnh, du lịch đặc trưng của Huế đến với du khách trong và ngoài nước.

Khuất Duy Long cho biết thêm, sau cuộc thi sáng tác phim lần trước, dù đã biết nhiều hơn và ấn tượng với cảnh đẹp và con người Huế, anh vẫn chưa khám phá hết. Chàng trai đến từ Hà Nội đặt mục tiêu sẽ vào Huế để tiếp tục đi và trải nghiệm. Anh còn cho biết, khi chia sẻ những hình ảnh và giải thưởng cuộc thi sáng tác phim với người thân, thì họ chọn Huế cho chuyến du lịch trong hè 2018.

Du khách đến Huế lưu giữ kỷ niệm, sau đó có thể chia sẻ với người dân là hình thức quảng bá truyền miệng hiệu quả

Phối hợp quảng bá

Ông Trương Thành Minh cho biết, ngành sẽ tổ chức thêm những cuộc thi, cố gắng mỗi năm có ít nhất một cuộc thi, trên tất các lĩnh vực của ngành du lịch. Với mục tiêu tăng khả năng quảng bá du lịch và từ những cuộc thi này, cũng có thể xây dựng tính chuyên nghiệp trong ngành du lịch Huế. Quảng bá du lịch thông qua các cuộc thi là một trong những xu hướng mới, góp phần hiệu quả tuyên truyền cho mỗi người dân hiểu hơn về nét đẹp du lịch Huế, hướng đến mục tiêu mỗi người dân và mỗi tác giả tham gia những cuộc thi là một hướng dẫn viên du lịch cho Huế.

Trong các hình thức quảng bá du lịch, tổ chức các cuộc thi để thu hút đông đảo người dân, những người đam mê trong cả nước và cả quốc tế được Tổng cục Du lịch và nhiều địa phương tăng cường, Huế không phải ngoại lệ. Để thu hút những người ngoại tỉnh tham gia, qua đó tăng cường khả năng quảng bá, ngành du lịch Huế đã gửi văn bản đến các ngành du lịch của các địa phương, với mong muốn có sự hỗ trợ giới thiệu thông tin đến người dân. Có thể Huế là sự lựa chọn không phải đầu tiên, nhưng nhiều người sẽ đi du lịch chỉ vì đam mê về nghệ thuật, đến Huế để sáng tác khi biết những thông tin về các cuộc thi.

Ông Trương Thành Minh thông tin, ngược lại, thời gian qua, ngành du lịch Huế cũng có sự hỗ trợ thông tin về các cuộc thi về sáng tác ảnh, lô gô, slogan của TP. Đà Nẵng, Trà Vinh, Lào Cai… sự hỗ trợ quảng bá chéo giữa các địa phương có hiệu quả cao, chắc chắn sẽ được tăng cường hơn nữa trong tương lai.

Trong báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, ngành du lịch xác định công tác quảng bá, xúc tiến là một trong những giải pháp quan trọng nhất để phát triển du lịch Huế. Đa dạng hóa hình thức quảng bá và đổi mới cách thức cần được tiếp tục nghiên cứu, thực hiện, mới có thể tạo ra những hoạt động quảng bá mang tính đột phá, hiệu quả.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top