ClockChủ Nhật, 11/04/2021 12:41

Quan tâm chính sách an sinh cho người dân khi di dời đến nơi ở mới

TTH.VN - Sáng 11/4, tại buổi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng dự án Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế tại khu vực Eo Bầu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo TP. Huế và các cơ quan liên quan cần đẩy nhanh tiến độ, quan tâm đến chính sách an sinh cho người dân khi di dời đến nơi ở mới.

Chủ tịch UBND tỉnh dự tất niên đầu tiên cùng người dân Thượng Thành tại khu tái định cư mớiChủ tịch UBND tỉnh cảm ơn người dân Eo Bầu sớm bàn giao mặt bằng cho di tíchĐẩy nhanh tiến độ di dời dân cư Thượng Thành và chỉnh trang đô thịHạnh phúc trong căn nhà mớiĐảm bảo tiến độ giải ngân dự án di dời dân cư khu vực 1 Kinh thành Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng hoàn trả mặt bằng cho di tích 

Theo UBND TP. Huế, ngoài khu vực Thượng Thành đã di dời hoàn thành 575 hộ, khu vực Eo Bầu, Hộ Thành hào và Tuyến Phòng lộ với 1.178 hộ thuộc diện thu hồi đất, TP. Huế đang thực hiện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng đúng theo kế hoạch của UBND tỉnh đề ra. Dự kiến, đến 30/4/2021 sẽ hoàn thành di dời tất cả hộ thuộc Eo Bầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến hiện trường tháo dỡ nhà của các hộ dân khu vực Eo Bầu thuộc 4 phường nội thành, thăm hỏi, động viên người dân. Người dân rất phấn khởi, vui mừng khi được Chủ tịch UBND tỉnh luôn theo sát, đồng hành, chia sẻ trong các hoạt động di dời, tái định cư. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải đáp các thắc mắc, chỉ đạo cơ quan chức năng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân.

Những hộ có khó khăn, thành phố phải tạo điều kiện cho thuê nhà trong giai đoạn chờ xây dựng nhà mới. Cần quan tâm giải quyết thấu đáo, nhanh chóng các vướng mắc, kiến nghị cho bà con, đảm bảo sự công bằng cho người dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Đề nghị UBND các phường kiểm tra, tổng hợp xác nhận, đề xuất danh sách để xem xét bố trí tái định cư bổ sung, đảm bảo ai cũng có đất để “an cư lạc nghiệp” ở nơi tốt hơn. 

Cùng với giao đất tái định cư, TP. Huế hướng dẫn người dân lập thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Giấy phép xây dựng nhà đồng loạt để các hộ sớm tiến hành xây dựng nhà và ổn định cuộc sống.

Về phương án dọn dẹp mặt bằng, triệt hạ công trình sau khi giải tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo có phương án đầy đủ, cụ thể các công việc cần tiến hành kịp thời, đảm bảo việc tháo dỡ nhà ở, công trình kiến trúc, tránh xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, đảm bảo nguyên vẹn kiến trúc của công trình cũ và nhanh chóng phục hồi các mảng xanh tạo cảnh quan cho khu vực di tích.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top