ClockChủ Nhật, 01/03/2020 15:53

“Phượt thủ” dưới chân đèo

TTH.VN - Nằm hun hút dưới chân đèo Hải Vân, đi qua cung đường sắt Bắc – Nam thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), những khung cảnh thơ mộng cùng với hệ thống các thác nước chảy từ núi xuôi về biển trở thành một điểm đến mới lạ được dân “phượt” yêu thích, khám phá.

Du lịch phá Tam Giang, điểm nhấn Thuận AnKhám phá Huế bằng xe đạp thông minh: Sản phẩm du lịch thân thiệnKhai thác du lịch trên đầm Cầu HaiTăng tính trải nghiệm cho du lịch Huế

Những người trẻ đam mê chinh phủ những điểm đến mới lạ đi bộ dọc theo đường sắt dưới chân đèo Hải Vân để khám phá

Rất ít ai biết được “tour” du lịch thú vị này, bởi con đường vào được tận nơi khá trắc trở, mất rất nhiều thời gian. Phải là dân “phượt” chính hiệu, thích tìm những không gian du lịch mới, riêng biệt mới đủ đam mê để chinh phục.

Theo dấu đường mòn

Theo chân một nhóm các “phượt thủ” còn khá trẻ, 9h sáng một ngày cuối tháng 2 chúng tôi xuất phát bằng xe máy từ thị trấn Phú Lộc. Từ chỉ dẫn của người dân địa phương, đoàn xe chạy dọc theo Quốc lộ 1A hướng lên đèo Hải Vân vào Đà Nẵng. “Tính từ dưới chân đèo, chạy khoảng 5km gặp một trạm tuần của kiểm lâm, nhìn về phía tay trái sẽ có một con đường mòn đổ bê tông. Cứ rứa mà chạy, nhưng cố chạy cẩn thận, thật chậm vì đường ấy độ dốc sâu, nguy hiểm” – một người dân chỉ dẫn nhóm phượt.

Như lời chỉ dẫn ấy, sau chừng 15 phút chạy xe máy, một lối nhỏ nằm bên trái cung đường lên đèo Hải Vân hiện ra trước mắt. Sau khi dò hỏi một vài nhân viên kiểm lâm đang làm nhiệm vụ, cả nhóm được xác nhận đây là đường mòn dẫn xuống Ga Bắc Hải Vân trước khi đi dọc theo triền núi để khám phá những cảnh sắc kỳ vỹ.

Đoàn xe máy hơn 10 chiếc chậm chậm di chuyển theo lối đường mòn, băng qua cánh rừng tràm vi vút gió vô cùng đẹp mắt. “Ôi đẹp quá. Nhìn vậy là thấy mê rồi. Không ngờ trên đường đèo Hải Vân lại có một con đường rẽ xuống đẹp đến kỳ lạ như vậy” – Nguyễn Thành Sơn, một phượt thủ tấm tắc. Bỏ lại sau lưng một khung cảnh huyền diệu ấy, sau 10 phút di chuyển thật chậm với tốc độ 5 km/h, cuối cùng cung đường sắt cũng hiện ra trước mắt, báo hiệu hành trình… đi bộ sắp bắt đầu.

Một suối nước dưới chân đèo Hải Vân thuộc địa phận Phú Lộc trở thành điểm đến thú vị

Với kinh nghiệm của dân chuyên đi phượt, khám phá những điểm du lịch, check-in mới lạ, thường những chuyến đi như vậy ngoài các thức ăn, nước uống còn có các vật chuyên dụng hỗ trợ trong trường hợp bất trắc. Trong ba lô ai cũng có dây thừng, đèn pin, bao tay, dao, thuốc men…

Từ điểm dừng này, cả đoàn gửi xe lại Ga Bắc Hải Vân và dò hỏi các nhân viên làm nhiệm vụ ở ga về một vài điểm dừng chân cũng như những địa điểm ấn tượng cần tham quan.

“Cứ đi dọc theo đường tàu, hướng Nam, xuôi về Đà Nẵng. Đi khoảng 2km mấy bạn sẽ thấy những khung cảnh thơ mộng, một bên là suối chảy, một bên sóng biển vỗ rì rào. Còn nữa, một vài cây cầu sắt đẹp mắt, đặc biệt là cây cầu vòm được xây dựng từ thời Pháp còn khá nguyên vẹn vô cùng độc đáo” – một nhân viên làm việc ở Ga Bắc Hải Vân chỉ dẫn. Người này cũng không quên dặn dò, phải đi thật chậm, một phần vừa nghe tín hiệu tránh tàu, phần đường đất đá rất xấu.

Tha hồ chụp ảnh, tắm suối

Trải qua gần 1 tiếng đi bộ, với chiếc bao lỗ trên lưng mỗi người nặng gần 5kg, khung cảnh thơ mộng dưới chân đèo được mệnh danh “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” bắt đầu hiện ra. Hai bên rừng núi xanh ngắt, tiếng gió cuồn cuộn hòa vào tiếng sóng biển tạo nên một cảm giác huyền ảo với các thành viên trong đoàn.

Hành trình thật sự đến đích khi chiếc cầu vòm xuất hiện ngay trước mắt. Điểm dừng này đã khiến cả đoàn bất ngờ bởi ở giữa một nơi thâm sơn cùng cốc, cách biệt với thế giới bên ngoài đẹp như thế, từ cầu này, một hướng nhìn thấy suối nước trong vắt, hướng còn lại nhìn ra vịnh biển màu xanh ngọc như một bức bích họa.

Với lối kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng chất liệu đá với 4 vòm cao hơn 20 mét. Cả nhóm phượt cứ đặt câu hỏi rằng, xây một cây cầu làm đường ray cho tàu hỏa đi qua… có cần phải đẹp như thế. “Nếu không đẹp như thế, có lẽ cả nhóm mình chắc chẳng ai mất thời gian tìm đến đây làm gì” – Nguyễn Huyền Như (21 tuổi, Phú Lộc) – một phượt thủ trong đoàn dí dỏm, khiến cả đoàn cười ồ, gật đầu ra vẻ đồng ý.

Không cần nói, ai cũng biết với dân phượt, việc chụp được một khoảnh khắc đẹp trong hành trình chinh phục điểm đến là điều ai cũng mong muốn. Cả nhóm phượt đồng thanh: “Cây cầu này đẹp thế này, chỉ còn chờ đoàn tàu chậm rãi chạy qua nữa thôi chúng ta sẽ có một bức ảnh tuyệt vời”.

Cả nhóm băng qua một đoạn đường nhỏ, nơi có tảng đá lớn hướng nhìn chéo về cây cầu. Chừng sau 15 phút chờ, khi nghe tiếng còi tàu vang xa, cả nhóm chuẩn bị đưa máy lên để bắt lấy khung hình. Đầu tàu kéo theo những toa tàu hàng nhẹ nhàng lăn bánh đi qua, tiếng những cú bấm máy “tạch, tạch, tạch…” kéo dài liên tục để ghi lại khoảnh khắc tưởng như chỉ có ở trời Tây.

Khung cảnh thơ mộng dưới chân Hải Vân

Những góc máy đã thu về vô vàn tấm hình ấn tượng. Đoàn tàu nhẹ nhàng lướt trên cầu vòm với lối kiến trúc cổ kính. Xuyên qua cầu vòm là những mảng xanh từ phía xa xa của núi rừng và những tia nắng bắn chéo qua đẹp đến mê hồn.

Ngoài săn ảnh, những phượt thủ đến đây cũng không thể bỏ qua màn tắm suối. Ngay dưới cầu vòm, một hệ thống suối tự nhiên, chạy qua các khe đá chẳng thua gì nhiều khu du lịch khác. Nước ở đây rất mát và sạch. Cứ thế, các bạn trẻ đam mê hành trình khám phá những điểm du lịch mới lạ độc đáo vừa tận hưởng sự kỳ vỹ mà tạo hóa ban tặng, vừa nhâm nhi những món ăn mà mình chuẩn bị.

Chiều về, khi hoàng hôn bắt đầu lặn cũng là lúc cả nhóm phượt… “lui quân”. Ai ai cũng mãn nguyện khi vừa tìm ra một điểm đến mới lạ, độc đáo, chẳng thua gì cảnh trong phim. Tất cả dặn nhau, sẽ hẹn ngày trở lại và quảng bá điểm đến này lên bản đồ du lịch để những ai yêu thiên nhiên, cảnh sắc núi rừng tìm đến thưởng ngoạn.

Bài, ảnh: Nhật Minh - Thùy Linh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Thông tin doanh nghiệp:
Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam?

Thời gian gần đây, thị trường ô tô cũ tại nước ta trở nên sôi động bởi ngày càng có thêm nhiều đơn vị chuyên nghiệp trong ngành tham gia. Tuy nhiên, phần lớn showroom mới chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ cả về số lượng xe, không gian trưng bày cũng như hạn chế về dịch vụ, chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Theo đó, Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam ra đời mang tới trải nghiệm toàn diện nhất tới khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam
Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã

Sau thành công giải chạy đầu tiên, Vườn Quốc gia (VQG) Bạch Mã sẽ tổ chức giải chạy tiếp theo và được nâng cự ly lên. Thông tin này không những được nhiều vận động viên chạy bộ (runner) trên địa bàn tỉnh đón nhận một cách phấn khích mà với nhiều runner ngoại tỉnh lẫn quốc tế tỏ ra hào hứng, chờ đợi. Điều gì đã cuốn hút những chân chạy ở cung đường đèo dốc này?

Chờ chinh phục đường chạy Bạch Mã
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top