ClockThứ Sáu, 08/04/2016 11:01

Phúc Tam Quán, chốn thiền tâm giữa lòng phố thị

TTH.VN - Nằm trên con đường Chi Lăng cổ kính, Phúc Tam Quán không đơn thuần là một quán cà phê - trà đạo mà là nơi nghỉ ngơi lý tưởng với kiến trúc nhà rường, nhà vườn độc đáo.
Thức uống đa dạng và giá cả hợp lý

Phúc Tam Quán được thiết kế mang dáng dấp cổ xưa và được xem như khu du lịch sinh thái thu nhỏ. Trên diện tích chừng hơn 350m², Phúc Tam Quán gồm 3 gian, các vật dụng bày trí đều được làm từ đá, gỗ, sành, sứ. Đến đây, du khách như lạc vào một không gian cổ kính, rêu phong ngay giữa lòng phố thị.

Gian ngoài cùng với những vật dụng được chạm khắc tinh tế 
 

Gian ngoài cùng bày biện nhiều vật dụng bằng gỗ như, phản, rương, sập, gụ, bàn ghế… được chạm khắc rồng, phượng, hoa văn tinh xảo, cầu kỳ được chiếu sáng bằng chiếc đèn lồng sang trọng. Bên cạnh đó, những chiếc đèn dầu cổ xưa và những chiếc chum được bố trí đan xen khiến không gian trở nên hoài cổ. Ngồi ở đây du khách tưởng chừng như lạc vào không gian của chừng thế kỷ trước. Từ gian nhà này ngắm nhìn đường phố, sẽ cảm nhận được sự đối lập giữa cuộc sống xưa và nay. Điều đáng chú ý, các vật dụng trong gian nhà này có niên đại hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm như đèn đá, chày, cối, ly, tách… 

Gian giữa mang thờ phật là nơi thích hợp uống trà đàm đạo

Gian thứ hai mang đậm dấu ấn của con người xứ Huế với bàn thờ phật. Không còn là ghế đá, phản, ghế dài, chủ nhân thiết kế những tấm lót, trải xuống sàn bên cạnh những chiếc bàn gỗ thấp phù hợp cho việc đàm đạo hay sum họp gia đình. Mặc dù không gian vuông vắn, đơn giản nhưng ngồi ở đây, du khách có thể vừa thưởng thức trà, đàm đạo, trò chuyện vừa ngắm nhìn cây cỏ, lắng nghe tiếng suối.

Dòng suối nhân tạo với những hòn đá, cây cối mang đến không gian trong lành

Không gian thứ ba là dòng suối nhân tạo với những hòn đá nhô cao giữa màu xanh của cây cối. Sẽ rất thú vị nếu mùa hè, bên ly cà phê, nghe tiếng suối róc rách, tiếng chim hót cùng ngắm cảnh vật nên thơ. Du khách đến đây có thể nghỉ ngơi thư giãn, bước  trên những hòn đá, ngâm chân vào dòng suối mát, vui đùa với chim muông, hoa lá chẳng khác gì cảnh vật thiên nhiên ở núi rừng.

Chủ nhân của Phúc Tam Quán là một người mê và sưu tầm đồ cổ. Những ai có quan tâm đến những cổ vật có niên đại hàng trăm năm thì đây là địa chỉ tham quan không thể bỏ qua.

Đèn đá, chum, chén, dĩa sành sứ có niên đại hàng trăm năm

Không chỉ có không gian hoài cổ, trong lành, đến với Phúc Tam Quán, du khách sẽ được thưởng thức những món đồ uống đa dạng, giá cả phải chăng, đặc biệt là trà đạo Bắc Thái. Sắp tới, Phúc Tam Quán dự định mở thêm dịch vụ ẩm thực để phục vụ thực khác và sẽ rất hợp lý nếu bạn thục hiện một chuyện picnic mini, thư giãn cuối tuận giữa lòng thành phố.

Địa chỉ liên hệ: 88 Chi Lăng - TP Huế

Số điện thoại: 0932.592.233

Lê Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không gian của Hưng

Vào Phúc Tam Quán (88 Chi Lăng, TP Huế), du khách như lạc vào không gian cổ xưa với bộ sưu tập đồ cổ có niên đại hàng thế kỷ. Và thật lạ khi chủ của không gian này chưa đầy 30 tuổi.

Không gian của Hưng
Return to top