Thế giới

Phục hồi ngành du lịch hàng không toàn cầu vào năm 2023 “là hợp lý”

ClockThứ Tư, 30/06/2021 10:01
TTH.VN - Dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) rằng di chuyển bằng đường hàng không trên toàn cầu sẽ trở lại mức tiền đại dịch vào khoảng cuối năm 2023 là “thời gian phù hợp”, Giám đốc điều hành hãng vận tải hàng không Scoot Campbell Wilson cho hay.

Moody’s: Triển vọng ngành hàng không toàn cầu dần khởi sắcDù có vaccine, ngành hàng không toàn cầu vẫn chưa trở lại mức năm 2019Đại dịch COVID-19 làm tê liệt ngành du lịch hàng khôngICAO: Lưu lượng hàng không toàn cầu giảm 60% trong năm 2020Hang Tham Luang - một năm sau cuộc giải cứu thần kỳ đội bóng Lợn Rừng

Phục hồi ngành du lịch hàng không toàn cầu vào năm 2023 “là hợp lý”. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, trong một báo cáo vào tháng trước, IATA cho biết, số lượng hành khách sẽ phục hồi lên đến 88% so với mức trước khi đại dịch xảy ra vào năm 2022 và vượt qua mức trước dịch 5% vào năm 2023.

Theo Giám đốc Campbell Wilson: “Rõ ràng là dự đoán này sẽ khác nhau dựa theo địa lý và tiềm năng theo mô hình kinh doanh, nhưng ít nhất theo đánh giá từ chúng tôi, đó là khoảng thời gian phù hợp”.

Khi được hỏi liệu rằng các hãng hàng không giá rẻ có thể dẫn đầu quá trình phục hồi sau đại dịch hay không, ông Campbell Wilson lưu ý rằng thời gian sẽ trả lời liệu thị trường nào sẽ mở cửa trước.

Theo nhận định của các chuyên gia, nhìn chung, mô hình của các hãng hàng không giá rẻ vẫn có nhiều cơ hội phục hồi, bởi đây được xem như lựa chọn ưa thích của nhiều hành khác, nhờ khả năng giảm chi phí vận hành và giảm giá vé máy bay.

Châu Á, bất chấp những hạn chế để phòng chống dịch vẫn còn tồn tại, vẫn có thể được coi là thị trường hàng không phát triển nhanh chóng nhất trong những năm tới. Tất cả những yếu tố này sẽ hỗ trợ cho luận điểm rằng các hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại châu Á đang ở trong một môi trường hợp lý để hưởng lợi từ sự phục hồi.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top