ClockThứ Sáu, 31/01/2020 14:45

Phong Điền: Tập huấn cho 230 học viên về phòng, chống bệnh viêm phổi do virus corona

TTH.VN - Trong 2 ngày 30 - 31/1, Trung tâm y tế huyện Phong Điền tổ chức lớp tập huấn cách ly phòng ngừa và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân phòng, chống dịch do virus corona cho đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở.

Lập BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch CoronaPhạt 12,5 triệu đồng người tung tin thất thiệt nhiễm vi rút corona lên mạng xã hộiHuế chưa có trường hợp nào bị nhiễm vi rút Corona


Đội ngũ y, bác sỹ thực hành sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân

Tại lớp tập huấn, 230 học viên là trạm trưởng y tế các xã, thị trấn, đội ngũ nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Phong Điền được cung cấp các kiến thức về khái niệm, đường lây, đối tượng nhiễm, biểu hiện và các biện pháp phòng dịch bệnh corona; những biện pháp phòng ngừa dịch nhằm phát hiện sớm từ ca bệnh đầu tiên, cách ly và điều trị kịp thời. Đồng thời, hướng dẫn giám sát, thu thập mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm corona.

Đội ngũ cán bộ y tế còn được hướng dẫn và thực hành  kỹ thuật sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân. Các cơ sở y tế tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp cho cộng đồng để nhân dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và thông tin, khai báo kịp thời bệnh viêm phổi với các cơ quan chức năng để khám và xử trí kịp thời.

Lớp tập huấn cũng cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên thế giới và các bài học kinh nghiệm trong quá trình phòng, chống bệnh.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A và được ghi nhận đầu tiên tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính như sốt, ho, khó thở; trường hợp viêm phổi nặng có thể gây suy hô hấp cấp, thậm chí tử vong.

                                                        Vĩnh Hào

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top