ClockThứ Tư, 27/11/2019 16:56

Phối hợp đảm bảo an ninh, môi trường du lịch tốt hơn

TTH.VN - Chiều 27/11, Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch năm 2019. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung.

Điều chỉnh môi trường du lịch bằng mạng xã hộiXây dựng môi trường du lịch Huế không khói thuốc láXây dựng dịch vụ gắn với bảo vệ môi trườngXây dựng môi trường tốt hơn cho doanh nghiệp

Phối hợp kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khách sạn trước Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Qua hơn 2 năm (2017) ký biên bản phối hợp giữa hai ngành, sự phối hợp trong đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đã thật sự có hiệu quả. Môi trường du lịch được cải thiện ngày càng tốt, tình trạng chèo kéo khách ở các điểm du lịch, khu du lịch được kiểm soát; an ninh nội bộ được đảm bảo.

Cụ thể, trong năm 2019, Sở Du lịch và Công an tỉnh đã phối hợp kiểm tra thực tế 36 đợt, với 354 cá nhân, 06 đơn vị lữ hành, 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, 2 nhà hàng. Ban hành 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền nộp ngân sách 53,35 triệu đồng; trong đó, có 2 trường hợp người nước ngoài hoạt động hướng dẫn du lịch trái phép; nhắc nhở, chấn chỉnh 1 trường hợp người nuớc ngoài có hành vì xin tiền khách du lịch; nhắc nhở và cho làm cam kết không tái phạm 1 trường hợp người nước ngoài hỗ trợ phiên dịch.

Đặc biệt, Sở Du lịch và Công an tỉnh đã phối hợp điều tra và ra quyết định khởi tố 1 vụ án hình sự, khởi tố 7 bị can để làm rõ hành vi làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức sử dụng vào mục đích làm hồ sơ cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Thời gian đến, hai bên thống nhất có thêm những hợp tác, triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là trong kỳ Festival Huế 2020…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top