ClockChủ Nhật, 29/10/2017 07:02

Phố Tây – phố đi bộ sau một tháng đi vào hoạt động

TTH.VN - Đúng một tháng tuyến phố tây Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu (TP. Huế) trở thành phố đi bộ vào ba buổi tối cuối tuần. Không gian đi bộ hơn 1km dần trở nên sôi động, khách đến vui chơi, mua sắm tấp nập. Những đêm nhạc ở giữa giao lộ phần nào kiến tạo nên điểm đến nghệ thuật ngoài trời thú vị.

Âm nhạc & giới trẻ - một phần của hồn phốKhoảng 13.000 lượt khách đến với phố đi bộ sau ba đêm đầu tiênThêm một phố đi bộ về đêmPhố Tây trước giờ GVài góp ý với phố đi bộ

Tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu sau một tháng hoạt động luôn nhộn nhịp du khách

Thừa Thiên Huế Online đã trở lại phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu sau đúng một tháng kể từ ngày khai trương (29/9). Ngay từ những đường dẫn đi sâu vào phố đi bộ, hình ảnh du khách, người dân tấp nập dạo bước trên các tuyến đường sạch sẽ, tươm tất.

Càng đi vào sâu bên trong, những điểm vui chơi, giải trí khiến du khách như lạc vào một khu phố sầm uất. Người mua sắm, người ăn uống, người tranh thủ chụp ảnh kỉ niệm… Tất cả tạo nên một phố đi bộ về đêm hoành tráng.

Hình ảnh những trẻ nhỏ thỏa thích vui đùa chạy nhảy ít thấy giữa đường phố thì nay vô cùng gần gũi ở không gian này. Ngoài ăn uống, mua sắm, điểm đến lúc nào cũng đông đúc, thu hút du khách chính ở các ngã tư – nơi giao nhau các tuyến đường, khi mà âm nhạc đường phố lên đèn. Vài cây ghita, dàn trống, cùng ít chiếc loa thùng… tạo nên một sân khấu mini ngay giữa lòng phố thị. “Thật là tuyệt vời. Đây là điểm đến mà mình trong chờ nhất trong tuần. Đơn giản thôi, bởi nó giúp cho mình được đắm chìm trong không giản thỏa mái, được hát hò”, Nguyễn Quỳnh Tiên (22 tuổi, TP. Huế) nói vội trong điệu nhạc sôi động.

Ở một vài góc khác, nghệ thuật đường phố vẫn luôn thu hút khách. Các thùng tiền “tùy tâm” để du khách ủng hộ cho các nghệ sĩ được đặt ở một góc nhỏ, rất tế nhị và cũng rất lịch sự. Gần như khách tỏ ra hài lòng. Ai thích thì ủng hộ! Người biểu diễn luôn nhiệt tình vì khán giả.                

Không còn tình trạng ngang nhiên chạy xe vào phố đi bộ, thay vào đó du khách hoặc người dân sống trong các tuyến phố nhẹ nhàng đẩy xe ra vào một cách trật tự. Bên cạnh những hình ảnh vui chơi, đâu đó có thể thấy những khuôn mặt thân thương, âm thầm làm đẹp cho khu phố như các cô lao công hay các anh dân phòng gìn giữ trật tự. Vấn đề giữ xe bên ngoài được ban quản lý tuyến phố siết chặt vấn đề giá cả, tránh tình trạng chặt chém.

Theo Ban quản lý phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu đến thời điểm này, lượng khách đổ về vào ba đêm cuối tuần luôn đông đúc, khoảng 3.000 – 5.000 lượt khách/đêm. Kéo theo đó, các dịch vụ ăn uống, mua sắm… cũng được tăng lên. Liên quan đến các vấn đề an ninh, trật tự vẫn được đảm bảo nghiêm ngặt, không có tình trạng chặt chém, o ép du khách.

Tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu sau một tháng đi vào hoạt động được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Hình ảnh khá quen thuộc ai cũng dễ bắt gặp đó là người dân sống trong khu phố đi rất bộ ý thức việc dắt xe máy ra khỏi phố đi bộ

Một quán bar bên trong phố đi bộ thu hút du khách chủ yếu là người nước ngoài. Tất nhiên, bao giờ cũng nhộn nhịp

Tuyến phố đi bộ ra đời luôn tạo nên muôn khung cảnh sạch sẽ, tươm tất. Nhiều trẻ nhỏ rất thích thú vui đùa bên trong khu phố

Ngoài ăn uống, mua sắm, điểm đến lúc nào cũng đông đúc, thu hút du khách chính ở các ngã tư – nơi giao nhau các tuyến đường, khi mà âm nhạc đường phố lên đèn

Một nhóm người trẻ thiết kế không gian chào đón Halloween 

Clip hàng ngàn du khách đến với phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu (TP. Huế) đêm 28/10 - đúng một tháng sau ngày khai trương

Phố đi bộ ra đời cùng với đó là ưu tiên vỉa hè cho hoạt động kinh doanh, mua bán phục vụ du khách. Sau một tháng, các hàng quán ở đây buôn bán rất thuận lợi, khách cũng tỏ ra hài lòng khi đến khu phố

Bên cạnh những hình ảnh vui chơi, đâu đó vẫn có những cô lao công âm thầm thu gom từng mẫu rác để phố đi bộ trở nên đẹp hơn

Nhiều em nhỏ thích thủ hóa trang Halloween ở trên phố đi bộ

Ngã tư Chu Văn An - Võ Thị Sáu nhìn từ trên cao. Điểm này luôn là nơi nhộn nhịp, đông đúc du khách nhất bởi hàng quán, nhạc sóng tập trung nhiều nhất ở đây

Bên cạnh đó, loại hình nghệ thuật khách cũng luôn trở thành một điểm đến thích thú của nhiều người

Và các thùng tiền “tùy tâm” để du khách ủng hộ cho các nghệ sĩ được đặt ở một góc nhỏ, rất tế nhị và cũng rất lịch sự

Vấn đề giá cả giữ xe đã được ban quản lý phố đi bộ siết chặt, đảm bảo không để tình trạng chặt chém xảy ra

Lực lượng an ninh luôn túc trực, đảm bảo an toàn, trật tự cho du khách khi đến đây vui chơi

PHAN THÀNH (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giật mình với patin phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Giật mình với patin phố đi bộ
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Return to top