ClockThứ Tư, 01/01/2014 17:19

Phố Tây tưng bừng đón năm mới

TTH.VN - Tối qua, khu phố Tây ở Huế có một đêm không ngủ…

Trời không mưa và se lạnh – thời tiết lý tưởng để đón chào năm mới – nên hơn 10 giờ đêm, đường phố vẫn tấp nập người qua lại. Các tuyến đường ở khu phố Tây (Lê Lợi, Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu, Chu Văn An…) tấp nập du khách.

Khi đường phố rực ánh đèn, hàng nghìn khách du lịch đã tìm đến các quán bar, khách sạn cùng những người bạn mới quen chờ đón giao thừa, làm xôn xao cả con phố nhỏ. Sau 10 giờ đêm, hàng trăm khách sạn, nhà hàng, quán bar chuyên phục vụ cho khách Tây đã quá tải khi khách kéo đến quán vui chơi ngày một đông, tràn ra cả ngoài đường.

Quán quá tải, khách ngồi tràn ra cả lề đường
Không chỉ có khách du lịch, tại khu phố Tây cũng hiện diện rất nhiều bạn trẻ ở Huế đến đây cùng chung vui, chào đón năm mới. Ai cũng hào hứng khi được tận hưởng thời khắc chuyển sang năm mới tại một thành phố cổ kính và thơ mộng.
Đông khách nhất vẫn là quán bar DMZ trên đường Lê Lợi. Quán chật ních người với hàng trăm khách du lịch nhảy múa theo điệu nhạc. Không khí được đẩy mạnh lên bằng nhạc, các trò chơi, chương trình bốc thăm trúng thưởng... thu hút đông đảo khách nước ngoài tham gia.
Đôi vợ chồng Dominique và Marv (quốc tịch Pháp) đến Huế đúng vào đêm giao thừa nên cả hai quyết định chọn phố Tây để đón năm mới. Đến đây từ sớm, cả hai nắm tay nhau tản bộ ngắm cố đô Huế về đêm. Gặp ai, ông bà cũng cười tươi nói lời chúc “Happy new year”. Bà Dominique kể: “Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đón giao thừa khi đi du lịch nhưng cảm giác đón năm mới ở Huế thật khó tả, bình yên và náo nức. Chắc chắn chúng tôi sẽ có quãng thời gian hạnh phúc với nhiều kỷ niệm ở đây. Huế của các bạn rất đẹp”.

Chụp ảnh lưu niệm trong thời khắc chuyển giao năm mới
Jordan, một chàng trai đến từ New Zealand cho biết, anh thật sự ấn tượng với không khí đón năm mới tại đây bởi sự sôi động và gần gũi của người Huế. “Tôi thấy hạnh phúc khi cùng với bạn bè đón năm 2014 trong không khí sôi động, ấm áp của thành phố Huế. Chúng tôi đã được tham dự lễ hội đón năm mới khá thú vị. Người dân ở đây cũng rất thân thiện và tôi yêu quý họ. Tôi sẽ trở lại đây để khám phá thêm nhiều điểm hấp dẫn khác nữa”, Jordan chia sẻ.
“Năm – Bốn – Ba – Hai – Một… Happy New Year 2014”, giờ khắc đếm ngược về đúng 12 giờ. Câu nói chúc mừng năm mới được hét vang. Khu phố Tây bắt đầu chứng kiến cảnh du khách đổ xuống đường vừa đi vừa nhún nhảy hát vang ca khúc Happy New Year bất hủ của Abba. Họ ôm chầm lấy nhau, reo hò, nhảy múa tưng bừng. Những lời chúc tốt đẹp nhất được gửi đến nhau trong thời khắc thiêng liêng bước sang năm mới.

Dịp Tết dương lịch năm nay, mỗi ngày Huế có khoảng 7-8 nghìn khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm trên 60%.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top