ClockThứ Ba, 04/09/2018 06:30

Phát triển du lịch thể thao

TTH - Cuối tháng 8 và đầu tháng 9 này, Huế diễn ra hai sự kiện thể thao có quy mô lớn. Nếu duy trì tổ chức và thêm những hoạt động thể thao khác, đây chính là cơ hội để phát triển sản phẩm du lịch gắn với thể thao cho Huế trong tương lai.

Trải nghiệm Cố đô qua những vòng quayĐua SUP lần đầu tại Việt Nam trên sông HươngCựu Đại sứ Mỹ - Ted Osius: "Bạn có quyền tự hào về thành phố xinh đẹp của mình"Hơn 1.500 VĐV tham gia giải bán marathon lần đầu tổ chức tại HuếMở tour phục vụ các vận động viên tham gia giải Half Marathon Huế 2018

Hoạt động thể thao thu hút khách du lịch. Ảnh: Anh Khoa

Kích cầu du lịch

Hai sự kiện thể thao lớn là Ngày hội Xe đạp thể thao đường trường quốc tế “Coupe De Hue 2018” (diễn ra từ 25 - 26/8) và Ngày hội chạy đường trường quốc tế “Hue International Marathon 2018” (ngày 2/9). Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cả hai sự kiện thể thao này có chung mục đích, không chỉ dành cho những người yêu thích thể thao trên toàn lãnh thổ Việt Nam và quốc tế mà thông qua các hoạt động này để quảng bá Huế, qua đó, kích cầu du lịch phát triển; khẳng định Huế là điểm đến xanh, sạch, đẹp, môi trường thân thiện, lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Anh Nguyễn Đình Anh Khoa, Chủ nhiệm CLB xe đạp thể thao Huế (MTB), đơn vị tổ chức “Coupe De Hue 2018” cho biết, điểm nhấn của cuộc đua là hành trình mà các thành viên sẽ đi qua. Các vận động viên đạp xe qua những cung đường đẹp nhất, các địa danh, địa điểm nổi tiếng của du lịch Huế. Cụ thể, đoàn xe xuất phát ở Phu Văn Lâu, lên chùa Thiên Mụ, đến Văn Thánh xuống đi thuyền di chuyển lên bến Than. Sau đó, đoàn về cầu ngói Thanh Toàn, dừng lại nghỉ ngơi, tiếp “nguyên liệu” rồi đạp về biển Thuận An. Sau đó, đoàn đạp xe một vòng quanh phá Tam Giang và dừng lại ở bến đò Cồn Tộc rồi di chuyển quay lại TP. Huế.

Ngoài hoạt động chính là đua xe và chạy bộ, trong khuôn khổ hai sự kiện, sẽ có hàng loạt hoạt động tham quan du lịch, thiện nguyện hướng về cộng đồng. Các vận động viên tham quan di sản Huế, tham gia nhặt rác bảo vệ môi trường, tổ chức các đêm hội về âm nhạc, lễ hội bia để các thành viên có thể giao lưu và kết nối…

Vẽ lộ trình cho “Coupe De Hue 2018”

Theo các đơn vị tổ chức, đến trước ngày khai mạc, có khoảng 1.500 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đăng ký tham gia ở hai sự kiện. Lãnh đạo Sở Du lịch chia sẻ, ngày hội không chỉ thu hút các vận động viên mà cả người nhà, bạn bè tham gia (dự kiến nhiều gấp 3 lần số lượng vận động viên). Số đêm lưu lại Huế là 2-3 đêm, cùng với tham gia các hoạt động, sử dụng các dịch vụ, nguồn thu từ hai sự kiện này đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Phúc thông tin, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp về sự thân thiện, hiếu khách của người dân và doanh nghiệp Huế, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú, ngành đã kêu gọi các khách sạn, đồng thời đề nghị Hiệp hội Du lịch và Hội khách sạn, Hội Lữ hành vận động các đơn vị thành viên hỗ trợ giảm giá tất cả các dịch vụ phòng lưu trú, các dịch vụ bổ sung, dịch vụ vận chuyển, ăn uống… đối với các vận động viên và gia đình, các thành viên ban tổ chức và trọng tài quốc gia tham gia điều hành các giải đua, từ ngày 23 đến 28/8 và từ ngày 31/8 đến ngày 3/9.

Thêm sản phẩm hấp dẫn

Anh Nguyễn Đình Anh Khoa chia sẻ, đây không phải một cuộc đua, mà là ngày hội, để gắn kết mọi người đến với nhau, từ chính khách, đến những người dân bình thường, sẽ không có sự phân biệt giàu nghèo và lứa tuổi, chỉ chung niềm đam mê và yêu thích xe đạp.

Đơn vị tổ chức “Hue International Marathon 2018” thông tin, trong các  nội dung, sẽ có “Vòng đua gia đình”. Đây là cơ hội tuyệt vời cho tất cả thành viên gia đình tham gia sự kiện. Cuộc đua không có tính thắng thua về thành tích, mọi người đến là để trải nghiệm và có những giây phút gần gũi, gắn bó với nhau.

Đơn vị tổ chức cho hay, đã đăng ký giải “Coupe De Hue 2018” đến Liên đoàn Xe đạp thế giới và chắc chắn sẽ có những mùa giải tiếp theo. Không những thế, giải đấu sẽ danh giá hơn, quy tụ được nhiều người nổi tiếng hơn. Đây chính là cơ hội để quảng bá du lịch Huế. “Chúng tôi hướng đến những lần sau sẽ tổ chức dài ngày, chuỗi sự kiện để thu hút nhiều người tham gia hơn, trở thành một festival xe đạp được tổ chức tại Huế”, anh Nguyễn Đình Anh Khoa chia sẻ.

“Coupe De Hue 2018” lần 2, năm 2019 đã được ấn định tổ chức vào ngày 22/9/2019. Ông Nguyễn Văn Phúc nhận định, những hoạt động thể thao sẽ làm tăng sức hút cho Huế, thêm sản phẩm bổ trợ, hướng đến dòng khách trẻ tuổi yêu thích thể thao và giao lưu với cộng đồng. Với du lịch thể thao, Huế còn có thể phát triển thêm những sản phẩm khác, như du lịch thiện nguyện, du lịch Mice. Ngành du lịch định hướng sẽ tăng cường tổ chức những hoạt động thể thao vào những tháng thấp điểm để kích cầu, tăng lượng khách đến Huế hơn.

Mới đây, Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo đánh giá và định hướng sản phẩm du lịch thể thao trong cả nước hiện tại và tương lai. Với những khởi động đầu tiên và đã có những khẳng định cho những lần sau, cùng với xu hướng du lịch thể thao sẽ phát triển mạnh, Huế đủ khả năng thu hút khách từ thể thao.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top