ClockThứ Ba, 28/06/2022 20:09

Phát huy vai trò gia đình trong giữ gìn văn hóa ẩm thực truyền thống

TTH.VN - Ngày 28/6, Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức ngày hội gia đình với chủ đề “Vai trò của gia đình trong việc phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống”.

Định hướng truyền thông về bình đẳng giớiKết hợp truyền thống và hiện đại để xây dựng gia đình bền vững

Các đội tham gia thi bịt mắt đập om

Ngày hội thu hút 26 đơn vị tham gia, trong đó 17 xã, thị trấn, 4 cụm trường học, với khối doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn huyện. Tham gia ngày hội, các đơn vị trải qua hai hoạt động chính là thi nấu ăn và thi chạy tiếp sức ghép tranh về chủ đề gia đình, nhảy bao bố đôi và đập om.

Với phần thi nấu ăn, mỗi đội có tối đa 60 phút để chuẩn bị một mâm cơm gia đình cho 6 người ăn với số tiền không quá 500 ngàn đồng, đảm bảo nguyên liệu tươi sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 3 giải A cho Công đoàn Công ty CP Thương Mại, Công đoàn Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái VEDANA và Công đoàn Cơ quan Chính quyền, các đội còn lại thuộc giải B và C.

Ngày hội nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc bữa ăn dinh dưỡng cho các gia đình và đặc biệt là đảm bảo về VSATTP trong chế biến bảo quản thực phẩm. Đồng thời là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện sự chia sẻ cùng nhau trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Return to top