ClockThứ Bảy, 10/07/2021 12:13

Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc

TTH.VN - Sáng 10/7, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và chỉ đạo tại lễ phát động.

Niềm tin từ vắc-xinThừa Thiên Huế đã tiêm hơn 79% liều vắc xin phòng COVID-19 đợt 2Hơn 2 triệu liều vaccine Moderna phòng COVID-19 về đến Việt Nam

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự, cùng thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các bệnh viện trong tỉnh.

Chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay do Bộ Y tế phối hợp Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành tổ chức triển khai trên quan điểm thống nhất: “Tiêm nhanh nhất, nhiều nhất, rộng nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả, công bằng và công khai”.

Tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 được xác định là giải pháp cần thiết và quan trọng để phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội. Kể từ khi lô vắc xin đầu tiên đến Việt Nam hồi đầu tháng 4 thông qua Chương trình COVAX, đến nay cả nước đã tiêm gần 4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã có hơn 35.600 người thuộc các nhóm ưu tiên trong công tác phòng chống dịch bệnh đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên phạm vi toàn quốc được phát động với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Qua hàng trăm cuộc trao đổi, làm việc, đàm phán với các tổ chức, nhà sản xuất vắc xin được Bộ Y tế bền bỉ thực hiện suốt từ giữa năm 2020 đến nay, đã giúp Việt Nam có được 105 triệu liều vắc xin trong năm 2021, tiến tới đạt 150 triệu liều để tạo miễn dịch cộng đồng trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

So với các chiến dịch tiêm chủng trước đây, Bộ Y tế cũng nêu rõ những điểm mới, gồm: Thiết lập hệ thống bảo quản, vận chuyển vắc xin dưới sự điều hành của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng, vắc xin được đảm bảo chất lượng và vận chuyển nhanh nhất từ các kho trung tâm tại các Quân khu tới thẳng các điểm tiêm; Thiết lập hệ thống giám sát chất lượng; Huy động tổng lực các lực lượng với hàng chục nghìn cơ sở y tế, hàng vạn cán bộ y tế và các lực lượng khác trong cả nước; Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng.

Bộ Y tế cùng các Bộ quyết tâm, nỗ lực để thực hiện hiệu quả, thành công chiến dịch tiêm chủng với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, “không bỏ phí bất cứ một liều vaccine nào” và “không lãng phí bất cứ đồng nào từ Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 của Việt Nam”.

 Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top