ClockThứ Năm, 19/03/2020 19:43

Phải chủ động khai báo số lượng du khách bằng mã QR code

TTH.VN - Chiều 19/3, lãnh đạo ngành du lịch Huế đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Huế.

Huế là thế!Chủ động kiểm soát thông tin hành khách đến HuếKiểm soát số lượng, hành trình của khách du lịch đến HuếRà soát từng du khách khi đến đặt phòng tại khách sạn từ ngày 15 – 20/3

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Khách sạn Hương Giang chiều 19/3

Theo đó, đoàn đã kiểm tra việc kiểm soát lượng khách nước ngoài, khách ở các tỉnh có dịch đến lưu trú; trang bị vật dụng y tế cho nhân viên phục vụ tại các khách sạn... Qua kiểm tra cho thấy, các khách sạn lớn đều chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch, như trang bị dụng cụ kiểm tra thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang, vệ sinh cơ sở thường xuyên….

Lãnh đạo ngành du lịch yêu cầu các khách sạn khi đón khách phải khai báo y tế. Nếu phát hiện du khách nghi ngờ nhiễm bệnh, phải báo ngay cho Sở Du lịch để có hướng dẫn chi tiết. Đặc biệt, các đơn vị phải yêu cầu các du khách khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI hoặc trên website khai báo y tế của Bộ Y tế bằng quét mã QR code của du khách.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch yêu cầu các khách sạn dù chỉ còn 1 du khách tại khách sạn cũng phải phục vụ tận tình, chu đáo; không để xảy ra tình trạng kỳ thị khách nước ngoài. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ triển khai phần mềm quản lý cư trú, lưu trú trực tuyến, nên các đơn vị lưu trú nhập đầy đủ thông tin khách vào phần mềm để các cơ quan quản lý Nhà nước dễ tìm kiếm thông tin khi cần.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Return to top