ClockThứ Bảy, 23/02/2019 14:42

Paris nỗ lực thu hút du khách ASEAN

TTH.VN - Tờ Jakarta Post ngày 23/2 đưa tin, vừa qua, các quan chức thuộc Ủy ban du lịch vùng Paris đã có chuyến thăm đến Jakarta (Indonesia) nhằm quảng bá các điểm đến du lịch của kinh đô ánh sáng, từ đó thúc đẩy thu hút du khách ASEAN đến với vùng đất này.

Indonesia nới lỏng yêu cầu hoàn thuế VAT cho du khách nước ngoàiDu lịch Đông Nam Á tăng giáTrung Quốc: Thu về 513,9 tỷ NDT từ du lịch tếtNgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019UNWTO: Lượng khách du lịch quốc tế trên toàn cầu tăng 6% trong năm 2018

Tháp Effel - một trong những điểm đến hấp dẫn ở Paris. Ảnh: Arthur Bechtel

Được biết, vào năm 2017, 420.000 du khách từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã thực hiện các chuyến thăm, nghỉ dưỡng đến Paris, mang lại doanh thu vào khoảng 358 triệu Euro (406 triệu USD), chính thức biến du khách ASEAN trở thành một trọng những mục tiêu chính để quảng bá điểm đến du lịch.

Tại buổi gặp gỡ với chính quyền Jakarta, các quan chức thuộc Ủy ban du lịch vùng Paris đã giới thiệu đẩy đủ vẻ đẹp của các điểm đến nổi tiếng trong thành phố như tháp Effel và bảo tàng Louvre, cũng như quán rượu cổ Paradis Latin, lâu đài Vaux-le-Vicomte...

Để thu hút du khách ASEAN, hội đồng du lịch đã triển khai một số nỗ lực như thiết lập và đưa vào hoạt động điểm tra cứu thông tin du lịch và cung cấp thẻ thông hành không giới hạn tại khu vực Paris cho du khách. Được đặt ngay tại các sân bay, điểm tra cứu thông tin du lịch cho phép du khách tìm kiếm thông tin bằng chính ngôn ngữ bản địa. Trong khi đó, thẻ thông hành cũng cho phép khách du lịch tiếp cận sử dụng dịch vụ giao thông công cộng, các du thuyền trên sông Seine và nhiều bảo tàng khác nhau với mức giá vé khởi điểm chỉ 69 Euro.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top