Thế giới

Những yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật Bản

ClockThứ Tư, 08/06/2022 09:36
TTH.VN - Khách du lịch nước ngoài khi đến thăm Nhật Bản sẽ phải đeo khẩu trang, mua bảo hiểm y tế tư nhân và phải có người quản lý trong suốt thời gian lưu trú tại đây, chính phủ Nhật Bản tuyên bố vào ngày 7/6, khi nước này có kế hoạch dần mở cửa trở lại nền kinh tế sau 2 năm hạn chế bởi dịch COVID-19.

Nhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6Nhật Bản bắt đầu mở cửa với người nước ngoàiSau 2 năm đóng cửa biên giới, Australia sẽ đón du khách trở lại từ 21/2Mỹ nâng khuyến cáo đi lại đến Nhật Bản lên mức cao nhất do COVID-19Nhật Bản: Thặng dư du lịch giảm hơn 89% trong năm tài chính 2020

Nhật Bản bắt đầu đón khách du lịch quốc tế trở lại. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN/Vietnam+

Từ ngày 10/6, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) cho biết, chỉ những du khách đi theo tour trọn gói mới được phép nhập cảnh vào nước này trong giai đoạn đầu mở cửa trở lại. Những hướng dẫn viên của công ty du lịch đi cùng với du khách sẽ phải đảm bảo họ luôn đeo khẩu trang.

“Hướng dẫn viên du lịch nên thường xuyên nhắc nhở du khách trong tour về các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cần thiết, bao gồm đeo và tháo khẩu trang ở mỗi giai đoạn khác nhau trên hành trình tour. Ngay cả khi ở không gian ngoài trời, việc đeo khẩu trang vẫn nên được đảm bảo trong trường hợp mọi người giao tiếp với nhau”, JTA cho biết trong hướng dẫn của mình.

Trang CNA mới đây đăng tải, Nhật Bản đã áp đặt một số biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong suốt thời gian đại dịch hoành hành nghiêm trọng, trong đó có việc cấm hầu hết những người không cư trú được nhập cảnh.

Khi hầu hết phần còn lại của thế giới đã mở cửa trở lại sau dịch COVID-19, Nhật Bản cũng đang nới lỏng các hạn chế và yêu cầu kiểm soát dịch do mình đặt ra.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã cam kết thực hiện các biện pháp biên giới phù hợp với nhiều quốc gia giàu có khác.

Gần đây, chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu nới lỏng yêu cầu về khẩu trang cho công chúng, mặc dù thói quen đeo khẩu trang vẫn xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Giải thích cho vấn đề về thói quen này, trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, đeo khẩu trang tại Nhật Bản là để ngăn chặn sự lây lan của các loại virus gây bệnh và tránh phấn hoa.

Tháng trước, Nhật Bản đã triển khai “các tour du lịch thử nghiệm” của những nhóm du khách khoảng 50 người. Phần lớn trong số các du khách là đến từ các công ty lữ hành. Song một trong số những người tham gia tour đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Trước dịch, cụ thể là vào năm 2019, Nhật Bản đã đón 31,9 triệu lượt khách nước ngoài với mức chi tiêu của du khách tại đây là 4,81 nghìn tỷ Yen.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top