ClockThứ Ba, 02/08/2022 14:18

“Những vấn đề cơ bản đặt ra đối với văn học, nghệ thuật trước yêu cầu mới”

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội nghị tập huấn do Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức tại Hà Tĩnh, khai mạc sáng 2/8 và sẽ kết thúc ngày 5/8.

“Tiếng hát đại ngàn bảo vệ rừng”Gần 2.500 vận động viên, sinh viên tham gia Đại hội Thể dục thể thao Đại học Huế“Vì sao tôi không viết hồi ký”Khen thưởng học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tếBồi dưỡng nghiệp vụ, văn hóa ứng xử cho đội ngũ xích lô du lịchGặp ba học sinh đạt điểm 10 môn văn

Tham gia lớp tập huấn có 275 học viên, là các cán bộ lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy phụ trách văn hóa, văn nghệ; cán bộ quản lý nhà nước về văn hóa, văn nghệ; lãnh đạo các hội văn học, nghệ thuật trung ương và địa phương; cán bộ nghiên cứu lý luận, phê bình; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, các nhà xuất bản; giảng viên các trường đại học, cao đẳng đào tạo về văn học, nghệ thuật… đại diện cho 29 đơn vị, tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh khu vực phía Nam. Tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia với 7 học viên.

Đây là hoạt động thường niên của Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương nhằm củng cố, nắm vững quan điểm, đường lối phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật của Đảng và Nhà nước trước yêu cầu của thực tiễn, từ đó tạo chuyển biến sâu sắc trong lĩnh vực này. Qua đó, nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong 4 ngày (từ ngày 2 đến 5/8), các học viên được nghiên cứu 7 chuyên đề quan trọng, cơ bản đặt ra đối với văn học, nghệ thuật hiện nay. Cụ thể là “Vấn đề xây dựng hệ giá trị văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay”; “Tiếp thu, vận dụng các lý thuyết văn nghệ nước ngoài vào điều kiện thực tế Việt Nam hiện nay”; “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các hội văn học, nghệ thuật - hỗ trợ thực thi quyền tác giả trong sáng tạo văn học, nghệ thuật”; “Tình hình văn xuôi hiện nay”; “Từ Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021, những vấn đề đặt ra cho hôm nay và nhiều năm tới”; “Âm nhạc Việt Nam trên không gian mạng”; “Nâng cao giá trị tư tưởng, nghệ thuật, bảo đảm tự do trong sáng tạo văn học, nghệ thuật”.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top