ClockThứ Hai, 02/05/2022 14:03

Những ngày nhộn nhịp của du lịch Cố đô

TTH.VN - Qua 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay (29/4 - 1/5), Huế đón khoảng 30.000 lượt khách. Du lịch Huế thật sự nhộn nhịp trong những ngày vừa qua.

Nơi giao thoa ẩm thực Huế và các vùng miền trong cả nướcCơ hội kích cầu du lịch12 tác giả tham gia trưng bày Tem bưu chínhCác nước châu Á được đánh giá là an toàn hơn ngay cả trước đại dịch bùng phátThành phố bốn mùa lễ hộiVietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Bình Định và Cà Mau

Di sản Huế thu hút gần 13.500 lượt khách trong ngày 1/5

Bên cạnh sức hút từ các sản phẩm văn hóa, di sản, kỳ nghỉ lễ năm nay, du lịch Huế tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn, như “Thuận An biển gọi”, “Ngày hội vùng cao A Lưới”, Ngày hội “Huế - Kinh đô Ẩm thực”, Chương trình âm nhạc “Xin chào mừng Seagame 31”; các hoạt động du lịch về đêm ở phố đêm Hoàng thành, phố đi bộ Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Nguyễn Đình Chiểu, khu ẩm thực về đêm trước chợ Đông Ba… đã tạo được những điểm nhấn quan trọng, thu hút lượng khách lớn đến vui chơi, trải nghiệm.

Đối với các doanh nghiệp du lịch, nhiều tour tuyến, sản phẩm được khai thác và đã thu hút được khách. Như tour “Trà chiều trên sông Hương” luôn hết chỗ trong những ngày lễ. Dù ảnh hưởng bởi thời tiết, song du khách có trải nghiệm thưởng trà ngắm mưa, được đánh giá là trải nghiệm khá thú vị. Các tour đi A Lưới, city tour khám phá TP. Huế được các doanh nghiệp tổ chức khai thác, thu hút lượng khách đáng kể tham gia.

Du lịch nghỉ dưỡng tiếp tục được khách lựa chọn. Ghi nhận tại các resort, khu du lịch gắn với loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, công suất sử dụng phòng đạt 100%. Các dịch vụ kèm theo cũng sử dụng hết công suất.

Theo thống kê của Sở Du lịch, lượng khách đến Huế từ ngày 29/4 - 1/5 ước khoảng 30.000 lượt; trong đó, khoảng 18.000 lượt khách lưu trú, 167 khách quốc tế. Ước doanh thu thu từ du lịch dịch vụ khoảng 47 tỷ đồng. Các khách sạn cao sao ghi nhận công suất sử dụng phòng từ 95 - 100%. Từ chiều 1/5, thời tiết ở Huế chuyển mưa, do đó, đã ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình du lịch.

Riêng với hệ thống các điểm di tích Huế, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, đã thu hút 23.418 lượt khách; trong đó, 229 khách quốc tế. Doanh thu từ bán vé đạt 3,4 tỷ đồng.

Một số hình ảnh nhộn nhịp của du lịch Huế trong những ngày đầu kỳ nghỉ:

Hai du khách nhí mặc áo dài, đội nón lá khám phá Huế

Nhiều du khách nữ lựa chọn áo dài Ngũ thân chụp ảnh trong không gian di sản

Du khách đến tham quan chùa Thiên Mụ

Phố đêm Hoàng thành đón hàng ngàn lượt khách trong đêm 30/4

Du khách mua sắm tại các quầy hàng lưu niệm ở phố đêm Hoàng thành

Ngày hội ẩm thực tại Công viên Tứ Tượng thu hút nhiều thực khách đến ăn uống

Sử dụng xích lô để khám phá TP. Huế xinh đẹp

Trà chiều ngắm mưa trong ngày 1/5

Đến với A Lưới trong dịp nghỉ lễ, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa độc đáo, đặc sắc của miền sơn cước

Trong khi đó, Bạch Mã Village là lựa chọn của du khách khi đến Phú Lộc, vùng đất phía nam của tỉnh

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top