ClockThứ Sáu, 03/07/2020 11:10

Những cung đường xanh mát

TTH - Nếu bạn đến Huế, đừng quên dành chút thời gian buổi sáng dậy sớm để đi bộ hay đạp xe dưới những hàng cây xanh mát để cảm nhận một ngày mới bình yên, trong lành bên dòng Hương thơ mộng, đền đài lăng tẩm uy nghi…

Hướng đến thành phố thân thiện với môi trường, giảm ô nhiễm không khí vì động cơ xe máy, ô tô, gần đây, chính quyền chú trọng đầu tư các tuyến đường đi bộ ven sông, rồi chỉnh trang, phát quang các công viên hai bên bờ sông tạo sự thoáng đãng, sạch sẽ để người dân, du khách có thể tản bộ bất cứ lúc nào. Thế nên, phong trào thể dục, thể thao, đạp xe, đi bộ… bây giờ được người dân Huế quan tâm lắm.

Bạn có thể hình dung điều đó qua chùm ảnh của CTV Đăng Tuyên được anh ghi lại trong những buổi sáng cùng đi, chạy bộ trên những cung đường xanh mát của Huế.

Thú vị tuyến đi bộ leo núi Bân

Thư thái hít thở không khí trong lành

Hoa sứ thơm nồng nàn sớm mai

Mát rượi hàng thông đồi Vọng Cảnh

Hàng cây xanh mát tuyến đường Đoàn Thị Điểm

Cầu Dã Viên, nhộn nhịp mỗi sáng sớm

Đường đi bộ gỗ lim luôn đông người​

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Return to top