Thế giới

Nhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024

ClockThứ Tư, 21/09/2022 19:25
TTH - Theo nhận định ông Omri Morgenstern, Giám đốc điều hành mới của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, các chuyến du lịch quốc tế của hành khách châu Á sẽ dần phục hồi đạt mức trước đại dịch vào năm 2024.

Du lịch hàng không đang phục hồi mạnh, châu Á có xu hướng tụt lại phía sauDu lịch châu Á đang phục hồi, song rủi ro vẫn cònChâu Á: Du lịch hàng không có thể mất 3 năm để phục hồi từ COVID-19

Nhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024. Ảnh minh họa: Itraveling

Là đơn vị tập trung vào thị trường châu Á, Agoda dự kiến khách du lịch từ các nước châu Á, ngoại trừ Trung Quốc, sẽ mất khoảng 6 tháng sau khi các hạn chế vì COVID-19 tương ứng được dỡ bỏ để tự tin đi du lịch trở lại.

“Hàn Quốc đã mở cửa lại từ 2 tháng trước... nhưng lượng khách du lịch mới bằng 40% so với trước đây, chưa có sự tăng vọt”, ông cho biết.

Trên khắp các thị trường châu Á, lượng đặt phòng của Agoda đã trở lại mức năm 2019, nhưng chủ yếu là du lịch nội địa, trái ngược với sự phục hồi du lịch mạnh mẽ và nhanh chóng ở Mỹ và châu Âu.

Thực tế, ở Mỹ hoặc châu Âu, hầu như mọi người đều tự cho rằng đại dịch COVID-19 đã kết thúc, do đó các chuyến du lịch đã nhanh chóng được nối lại và phần lớn người dân đã bỏ khẩu trang. Trong khi đó, ở nhiều quốc gia châu Á - như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia, du khách được cho là vẫn còn tâm lý e ngại, như việc nhiều người vẫn thường xuyên mang khẩu trang ngay cả khi đây không còn là một yêu cầu bắt buộc.

Được biết vào năm 2020, Agoda – thành viên của tập đoàn Booking Holdings, đã cắt giảm 1.500 việc làm để cắt giảm chi phí trong bối cảnh đại dịch. Giờ đây, khi du lịch đang dần khởi sắc trở lại, số lượng nhân viên của công ty này đã trở lại mức trước COVID-19.

TỐ QUYÊN

 (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Return to top