ClockThứ Ba, 30/08/2022 06:45

Nhộn nhịp tour du lịch lễ Quốc khánh

TTH - Nghỉ lễ Quốc khánh là thời điểm sôi động cuối của mùa du lịch nội địa năm nay. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi động của các tour du lịch quốc tế.

Du lịch Huế hút khách dịp lễ Quốc khánhNgày hội Lân Huế diễn ra từ 3-4/9Xây dựng hình ảnh du lịch Huế

Các lễ hội là điểm nhấn thu hút du khách thời gian qua

Tour quốc tế lên ngôi

Ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp lữ hành, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các tour nội địa tiếp tục được du khách lựa chọn. Vì đường bay Huế - Phú Quốc đã tạm dừng khai thác nên các tour đến Phú Quốc trong dịp lễ sắp đến ít được lựa chọn hơn vì giá tour tăng thêm khoảng 20% so với trước. Ngược lại, Đà Lạt và những thị trường gần như Hội An, Đà Nẵng, Quảng Bình với lịch trình tour 3 ngày 2 đêm lại được lựa chọn nhiều hơn.

Bên cạnh các tour nội địa, dịp Quốc khánh năm nay ghi nhận sự trở lại của các tour quốc tế. Tại nhiều công ty đã xây dựng và “tung” ra thị trường nhiều tour du lịch quốc tế mới, với giá cả được đánh giá là khá hợp lý trong bối cảnh ngành du lịch tiếp tục phục hồi. Tín hiệu tích cực là đã có nhiều khách lựa chọn tour.

Đang làm thủ tục đi du lịch Thái Lan tại Công ty Vietravel - Chi nhánh Huế, vợ chồng chị Hoàng Khánh Trang, trú TP. Huế chia sẻ, cả gia đình tranh thủ nốt những ngày nghỉ hè còn lại cho con đi chơi chuyến cuối trước khi vào năm học. Thấy giá tour khá là hợp lý so với khoản kinh phí mà gia đình đã dự định trước đó, nên sau quá trình được tư vấn về tour du lịch dịp Quốc khánh, hai vợ chồng quyết đi Thái Lan.

Theo phân tích của Hội Lữ hành tỉnh, kỳ nghỉ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, cộng với đó một số địa điểm trong nước được dự báo thời tiết không thuận lợi nên các lữ hành tập trung hơn để khai thác các tour quốc tế. Các tour châu Âu còn khá dè dặt bởi một phần thời gian tour khá dài ngày, một phần vẫn còn vướng mắc một số thủ tục về việc xin visa, nhập cảnh do chính sách hộ chiếu mới. Chính bởi vậy, các tuyến du lịch trong khu vực Đông Nam Á, như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia là lựa chọn hàng đầu của du khách; xa hơn có là điểm đến Hàn Quốc được lựa chọn ở khu Đông Á.

Ngày hội Lân 2022 được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn

Dù là tour quốc tế, song giá tour được đánh giá là khá mềm so với túi tiền. Một số tour quốc tế chỉ bằng, hoặc rẻ hơn tour nội địa, xét về tâm lý, với mức giá bằng nhau nên khách lựa chọn đi nước ngoài. Thậm chí với các tour đi Thái Lan, còn có mức giá rẻ hơn đi Phú Quốc. Giá tour đi Thái Lan tại một số công ty như Vietravel, Công ty CP Du lịch Đại Bàng, Công ty TNHH Du lịch Xanh Việt… dao động từ 6,5 - 7,79 triệu đồng, tùy vào số ngày tour; tour đi Singapore có giá dao động 11 – 12,5 triệu đồng; tour đi Hàn Quốc có giá từ 16,99 – 23,99 triệu đồng. Thời điểm khởi hành tour tập trung vào các ngày 31/8, 1 và 2/9 và tất cả các tour sẽ khởi hành đón khách ở Huế, sau đó di chuyển vào Đà Nẵng để bay sang các nước.

Không chỉ khai thác các tour đúng vào dịp 2/9, theo ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh, đây là thời điểm đánh dấu sự trở lại của các tour du lịch quốc tế. Vì nhiều yếu tố khách quan và chủ quan mà đến hiện tại các công ty du lịch mới triển khai bán sản phẩm cho khách. Có sự ra đời các tour, là quá trình khảo sát, liên hệ, làm việc với các đối tác phía quốc tế để có những mức giá hợp lý, có tính cạnh tranh như hiện tại.

Nhiều điểm nhấn phục vụ khách

Theo các công ty du lịch lớn trong cả nước, Quốc khánh năm nay, Huế là một trong những điểm đến được lựa chọn. Hầu hết các công ty đều xây dựng tour riêng đến Huế và tour kết hợp đến miền Trung. Như tại Công ty Du lịch TST Tourist xây dựng tour đến Thừa Thiên Huế (3 ngày) trọn gói chiêm ngưỡng sắc thu rực rỡ tại rừng ngập mặn Rú Chá; tour Huế - Đà Nẵng - Hội An (5 ngày) với nhiều dịch vụ cao cấp về nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa...

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dù có thể sẽ không quá “sốt” như tại các thời điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và tuần lễ Festival Huế 2022, song ngành du lịch đã chuẩn bị các “kịch bản” để đón khách đến trong dịp lễ Quốc khánh năm nay. Các sản phẩm có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng chủ đạo sẽ được tập trung để phục vụ khách. Bên cạnh đó là các dịch vụ khác tiếp tục được nâng cấp, các điểm đến gắn với thiên nhiên để tận hưởng mùa thu Cố đô, như ở Rú Chá, biển, các điểm đến ở A Lưới cũng là sự lựa của cho du khách.

“Đặc biệt trong dịp này sẽ diễn ra hai lễ hội trong mùa thu là Lễ hội thanh trà Thủy Biều lần thứ VII diễn ra từ ngày 1 - 4/9. Dịp này, TP. Huế cũng liên kết các đơn vị lữ hành, các chủ nhà vườn, nhà rường để tổ chức tour du lịch cộng đồng, sinh thái tại Thủy Biều. Diễn ra trong hai ngày cuối kỳ nghỉ, từ ngày 3 -4/9 (nhằm ngày 8 và 9/8 Âm lịch) là Ngày hội Lân Huế năm 2022. Ngoài ý nghĩa là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam, ngày hội còn là món quà độc đáo mà ngành du lịch Huế dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế trong dịp Quốc khánh. Rút kinh nghiệm các ngày hội lân trước, năm nay, lễ hội được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn với không gian rộng lớn hơn để phục vụ được nhiều du khách và công chúng”, ông Phúc cho biết.

Ghi nhận tại các điểm đến vui chơi, giải trí, các điểm nghỉ dưỡng, trong dịp Quốc khánh dự kiến đều thu hút du khách. Khách nội tỉnh tiếp tục lựa chọn các điểm như Bạch Mã Village, Yes Huế Eco, các điểm nghỉ dưỡng như Laguna Lăng Cô, Alba Thanh Tân… Ghi nhận tại các khách sạn trung tâm TP. Huế, trong 4 ngày lễ, công suất sử dụng phòng 70-80%, chưa kể lượng khách đặt trực tiếp và đột xuất.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, đây là đợt cao điểm đón khách nội địa trước khi bước vào mùa khách quốc tế. Ngành du lịch đã và tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục ra quân, kiểm tra để đảm bảo môi trường du lịch, kiểm soát tình trạng chèo  kéo, cò mồi, chặt chém khách của một số dịch  vụ… giữ hình ảnh thân thiện mến khách cho du lịch Cố đô.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top