ClockThứ Hai, 02/05/2022 21:19

Nhộn nhịp điểm du lịch Bạch Mã Village

TTH.VN - Cùng với công tác nhân sự và có những bước đầu tư chỉnh trang lại khuôn viên, bến bãi, Khu du lịch sinh thái Bạch Mã Village đón đầu mùa du lịch mới trong năm 2022 với đông đảo du khách đến nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5.

Du khách đến với khu du lịch sinh thái Bạch Mã Village 

Khu du lịch sinh thái Bạch Mã Village, thuộc xã Lộc Trì (Phú Lộc), một địa điểm du lịch sinh thái mới được đưa vào khai thác mang vẻ đẹp khá hoang sơ, không khí trong lành và yên tĩnh. Anh Võ Văn Hùng, du khách đến từ thị xã Hương Thủy cho rằng, đây quả là một địa điểm lý tưởng, bởi nơi đây có hệ thống suối tự nhiên trong lành, mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, lại có nhiều dịch vụ, hoạt động cho du khách trải nghiệm nên gia đình tôi rất hào hứng, thích thú và đã chọn điểm du lịch này cho kỳ nghỉ lễ.

“Tạm rời đi sự ồn ào, xô bồ của chốn thị thành đông đúc về với Bạch Mã với hệ thống rừng núi bạt ngàn, tiếng thác đổ, tiếng suối chảy, tiếng chim hót hay tiếng gió rì rào, cùng với dịch vụ ẩm thực phong phú… Bao nhiêu đó đủ để tôi có một kỳ nghỉ dưỡng thích thú đầy kỷ niệm bên bạn bè và người thân của mình”, anh  Trần Văn Vinh, một du khách khác chia sẻ.

Tại khu du lịch Bạch mã Village, nhiều du khách tổ chức cắm trại ngoài trời, được ngâm mình hàng giờ dưới dòng nước mát rượi, hay đơn giản là dạo chơi chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, những điểm check in được khu du lịch thiết kế độc đáo, mang đến cho du khách sự trải nghiệm mới lạ khi về với cụm du lịch Bạch Mã...

Để chuẩn bị tốt cho mùa du lịch mới năm nay, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khu du lịch sinh thái Bạch Mã Village đã chuẩn bị chỉnh trang lại các hạng mục, cắt tỉa hệ thống cây xanh, hồ bơi, thác trượt cùng với các cơ sở nhà hàng, bến bãi... nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách đến tham quan nghỉ dưỡng sau một thời gian dài ngưng hoạt động vì dịch bệnh.  

Nhiều du khách tổ chức cắm trại ngoài trời tại điểm du lịch sinh thái Bạch Mã Village

Giám đốc công ty Bạch Mã Villa, ông Nguyễn Tuấn Khanh cho biết, Khu du lịch Bạch Mã Village đi vào hoạt động từ tháng 5/2019. Khu du lịch này hình thành từ đề án "Du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bạch Mã đến năm 2030”, nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội để khai thác những tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, các điều kiện tự nhiên, văn hóa lịch sử của Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Trong điều kiện thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, để đảm bảo cho sự hoạt động trở lại, Vườn Quốc gia Bạch Mã cũng đã có những kế hoạch, tân trang, sửa chữa lại Nhà trung tâm du khách, hệ thống đường lên đỉnh Bạch Mã, các điểm tham quan, khám phá du lịch, nghỉ dưỡng. Theo lãnh đạo Vườn Quốc gia Bạch Mã, đợt mưa lớn vừa qua đã gây thiệt hại và ảnh hưởng đến một số địa điểm, tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để sớm đón khách du lịch trở lại, vườn đã có những kế hoạch cụ thể, gấp rút triển khai để đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt nhất phục vụ khách du lịch đến với các điểm du lịch tại đây.

Giám đốc Vườn Quốc gia Bạch Mã, ông Nguyễn Vũ Linh khẳng định, Khu du lịch sinh thái Bạch Mã Village là dự án đầu tiên thực hiện theo phương thức Nhà nước cho thuê môi trường rừng đặc dụng để phát triển du lịch sinh thái đạt hiệu quả cao. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, song với lượng du khách đến với khu du lịch trong dịp nghỉ lễ này đã cho thấy sự đầu tư đúng hướng. Cùng với khu du lịch biển nổi tiếng Lăng Cô, Cảnh Dương, Bạch Mã là một điểm đến quan trọng, có tác dụng cân bằng và làm đa dạng hơn các tour tham quan văn hóa, nghỉ dưỡng và thắng cảnh của du khách khi đến khu vực miền Trung.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Mùa sương

Ấy là mùa của những ngày đông chớm heo may, tạnh ráo, nắng nhẹ dần lên và cũng là mùa tràn dâng cảm xúc của những tay máy, tay bút...

Mùa sương
Điểm dừng chân trên cung đường lên Bạch Mã, tại sao không?

Không biết bao giờ Bạch Mã mới có cáp treo; mà cũng chưa chắc đã có ...Trong lúc đó, du khách biết và tìm đến với Bạch Mã ngày mỗi nhiều, để đảm bảo sức khỏe cho khách, giảm bớt nỗi ám ảnh say xe do leo đèo leo dốc, có thể nghiên cứu để thiết kế 1- 2 trạm dừng trên tuyến đường lên Bạch Mã hay không?

Điểm dừng chân trên cung đường lên Bạch Mã, tại sao không

TIN MỚI

Return to top